Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Facebook Messenger sắp mã hóa tất cả cuộc trò chuyện

07:09, 03/06/2016

Dịch vụ nhắn tin với hơn 900 triệu người sử dụng Facebook Messenger dự kiến sẽ được mã hóa end-to-end vào cuối năm nay, báo cáo từ tờ The Guardian của Anh cho hay

Tuy nhiên, theo trang công nghệ BGR, chức năng mã hóa end-to-end trên Facebook Messenger sẽ không phải là loại mã hóa như trên iMessage hay WhatsApp, nơi tất cả cuộc trò chuyện được mã hóa hoàn toàn theo mặc định. Thay vào đó, Facebook sẽ cung cấp tính năng này theo dạng tùy chọn, có nghĩa là người sử dụng có thể chấp nhận hoặc không chấp nhận việc mã hóa các cuộc trò chuyện của mình.

Theo Guardian, người sử dụng Facebook Messenger sẽ được trình bày với các lựa chọn tương tự Google Allo vào cuối năm nay, khi Facebook tung chức năng mã hóa end-to-end đến ứng dụng Messenger như là một tính năng tùy chọn.

Cuộc trò chuyện trên Facebook Messenger sau này sẽ có tính bảo mật cao hơn.

Cuộc trò chuyện trên Facebook Messenger sau này sẽ có tính bảo mật cao hơn.

Được biết, Google Allo là công cụ trò chuyện thông minh được xử lý bởi trợ lý thông minh dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) mà Google công bố tại Google I/O cách đây vài tuần. Trợ lý thông minh này có thể đưa ra những lời đề nghị, thực hiện tìm kiếm và cung cấp cho bạn một trải nghiệm trò chuyện thông minh hơn. Nhược điểm mà Allo gặp phải chính là Google không thể cung cấp cho người dùng cả chức năng chat bot thông minh lẫn mã hóa end-to-end đồng thời. Nếu muốn thực hiện mã hóa end-to-end, mọi người phải truy cập chức năng ẩn danh và tiếp tục cuộc trò chuyện mà không thể truy cập vào bất kỳ tính năng thông minh trên Allo.

Facebook hiện chưa xác nhận hay phủ nhận các thông tin vừa được tiết lộ, nhưng điều này sẽ giúp công cụ nhắn tin của Facebook cạnh tranh tốt hơn với Allo của Google.

Khi chức năng mã hóa end-to-end được kích hoạt, chỉ người dùng ở hai đầu cuộc trò chuyện mới có thể giải mã thông điệp trò chuyện, có nghĩa cả Facebook hay cơ quan an ninh khác không thể giải mã chúng. Chính vì lý do này mà khi tương tác với AI, cuộc trò chuyện sẽ không thể thực hiện giao thức mã hóa end-to-end.

(Theo Thanh niên)