Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chú trọng xây dựng và triển khai trục kết nối gửi nhận văn bản điện tử

11:14, 06/07/2016

Sáng nay (6/7), Đoàn công tác của Ban điều hành ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước do đồng chí Nguyễn Thành Hưng -Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh.

Tiếp và làm việc với đoàn có Đ/c Lê Ngọc Hoa - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Trong những năm qua, việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) phục vụ hoạt động quản lý, chỉ đạo điều hành của các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh đang dần được quan tâm và chú trọng. Các hệ thống cơ bản như Giao ban điện tử, Thư điện tử, Cổng Thông tin điện tử, quản lý văn bản điều hành, một cửa điện tử liên thông hiện đại đã được sử dụng trong hầu hết các cơ quan cấp tỉnh. Hiện nay hạ tầng mạng Lan trong khối các cơ quan Đảng đạt tỷ lệ 100%, khối cơ quan Nhà nước cấp huyện đạt 90%, khối các sở, ngành đạt trên 92%. Tỷ lệ cán bộ, công chức được sử dụng máy tính, Internet trong các Sở, ban, ngành đạt 100%... Tuy nhiên, việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin của tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng
Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng yêu cầu tỉnh Nghệ An chú trọng xây dựng và triển khai trục kết nối gửi nhận văn bản điện tử

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng ghi nhận và đánh giá cao việc đẩy mạnh triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước trên địa bàn Nghệ An. Trong thời gian tới, đ/c đề nghị tỉnh cần chú trọng xây dựng và triển khai trục kết nối gửi nhận văn bản điện tử của tỉnh; tăng cường trao đổi văn bản trên môi trường mạng, có sử dụng chữ ký số. Xây dựng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 của các Sở, ban ngành, huyện. Đồng thời, chú trọng phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ. 

giúp tỉnh xây dựng thành công chính quyền điện tử vào năm 2017 để tạo tiền đề đưa Nghệ An trở thành Trung tâm công nghệ thông tin của vùng Bắc Trung Bộ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Bộ TT&TT giúp tỉnh Nghệ An xây dựng thành công chính quyền điện tử vào năm 2017

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Đ/c Lê Ngọc Hoa - Phó chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục quan tâm, giúp đỡ Nghệ An trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước. Đặc biệt là giúp tỉnh xây dựng thành công chính quyền điện tử vào năm 2017 để tạo tiền đề đưa Nghệ An trở thành Trung tâm công nghệ thông tin của vùng Bắc Trung Bộ theo Nghị quyết số 26 của Bộ Chính trị.

(Hoàng Hiếu - Trường Ca)