Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Công ty TNHH Bạch Ngọc Lâm đủ điều kiện nuôi, bảo vệ một số cá thể Hổ

11:50, 04/07/2016

Sau khi kiểm tra, rà soát lại các văn bản, cơ sở pháp lý, thủ tục, quy trình tham mưu cho UBND tỉnh ban hành giấy phép nuôi, trồng loài được ưu tiên bảo vệ, các cơ quan chức năng và ý kiến của Văn phòng Luật Sư Trung Vinh, thuộc đoàn Luật sư Nghệ An đều thống nhất: cơ sở pháp lý, thủ tục, quy trình để UBND tỉnh cấp giấy phép của các Sở, ngành là đúng quy định của pháp luật. Công ty TNHH Bạch Ngọc Lâm có đầy đủ giấy tờ chứng minh đảm bảo điều kiện nuôi, trồng loài Hổ theo quy định tại Khoản 2 Điều 42 Luật đa dạng sinh học và Luật bảo tồn đa dạng sinh học.

Thực hiện Công văn số 4452 ngày 23/6/2016 của UBND tỉnh về việc cấp phép nuôi trồng loài được ưu tiên bảo vệ cho vườn sinh thái Hòn Nhạn thuộc Công ty TNHH Bạch Ngọc Lâm trên cơ sở Công văn kiến nghị số 275/2016 ngày 18/5/2016 của trung tâm Giáo dục thiên nhiên, sáng nay (4/7), Sở NN&PTNT đã có buổi làm việc rà soát lại cơ sở pháp lý, thủ tục, quy trình ban hành giấy phép nuôi, trồng loài được ưu tiên bảo vệ

Dự án đầu tư Vườn động vật sinh thái Hòn Nhạn của Công ty TNHH Bạch Ngọc Lâm tại xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu đã được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư theo Quyết định số 1972 ngày 21 tháng 5 năm 2015.

Theo đó, Vườn sinh thái Hòn Nhạn được nuôi, trồng bảo vệ một số cá thể Hổ. Tuy nhiên, theo Công văn 275 ngày 18/5/2016 của Trung tâm giáo dục thiên nhiên thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam cho rằng, thời gian cấp phép quá gấp rút nên dư luận nghi ngờ về việc các cơ quan chức năng đã không rà soát kỹ lưỡng hồ sơ của Công ty TNHH Bạch Ngọc Lâm trước khi cấp phép

Tại cuộc họp, sau khi kiểm tra, rà soát lại các văn bản, cơ sở pháp lý, thủ tục, quy trình tham mưu cho UBND tỉnh ban hành giấy phép nuôi, trồng loài được ưu tiên bảo vệ, các cơ quan chức năng và ý kiến của Văn phòng Luật Sư Trung Vinh, thuộc đoàn Luật sư Nghệ An đều thống nhất: cơ sở pháp lý, thủ tục, quy trình để UBND tỉnh cấp giấy phép của các Sở, ngành là đúng quy định của pháp luật. Công ty TNHH Bạch Ngọc Lâm có đầy đủ giấy tờ chứng minh đảm bảo điều kiện nuôi, trồng loài Hổ theo quy định tại Khoản 2 Điều 42 Luật đa dạng sinh học và Luật bảo tồn đa dạng sinh học. Từ khi được cấp phép đến nay, Công ty luôn chấp hành đúng nội dung quy định trong Giấy phép và của pháp luật về bảo tồn đa dạng sinh học.

(Huy Cung)