Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Facebook sắp ra công cụ dịch, tạo trạng thái với ngôn ngữ khác

07:59, 04/07/2016

Sắp tới người dùng Facebook có thể chia sẻ trạng thái (status) của mình với bạn bè bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau nhờ một công cụ hỗ trợ dịch được tích hợp ngay bên trong ô chia sẻ trạng thái.

 

Trong một thông báo phát đi hôm thứ Sáu 1/7, Facebook cho biết họ sắp ra mắt chính thức một tính năng mới, phục vụ như một công cụ dịch thuật cho phép người dùng soạn những dòng trạng thái bằng những ngôn ngữ khác dù họ không biết. Có tổng cộng 45 ngôn ngữ khác nhau được hỗ trợ.

Được gọi là "soạn thảo đa ngôn ngữ," (multilingual composer), công cụ này sẽ tự động dịch văn bản sang ngôn ngữ lựa chọn mong muốn của người dùng.

 

Ví dụ, người dùng muốn chia sẻ trạng thái của mình bằng tiếng Tây Ban Nha. Đầu tiên, người dùng cần viết dòng trạng thái bằng tiếng Anh (hiện chưa rõ Facebook có hỗ trợ tiếng Việt hay không), sau đó công cụ dịch xuất hiện trong góc ô chia sẻ trạng thái sẽ cho phép người dùng nhấp chọn các ngôn ngữ muốn dịch sang, ở đây là tiếng Tây Ban Nha. Cũng giống như trên Google Translate, người dùng sẽ có quyền chon ngay hoặc chỉnh sửa bản dịch mà công cụ đề xuất.

Trạng thái của người dùng sẽ hiển thị cùng một lúc gồm ngôn ngữ gốc nhập liệu và ngôn ngữ được chọn dịch. Đáng chú ý, người dùng có thể chọn dịch và hiển thị trang thái cùng lúc với nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Facebook bắt đầu thử nghiệm tính năng mới trên cho ứng dụng Pages đầu năm nay, và hiện bắt đầu thử nghiệm tính năng này cho một số người dùng Facebook bắt đầu vào ngày thứ Sáu 1/7.

(Theo TTXVN)