Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Google mở tuyến cáp quang Internet dài 9.000km nối Nhật và Mỹ

09:00, 03/07/2016

Tuyến cáp quang biển được cho là có dung lượng đường truyền Internet cao nhất thế giới, dài tới 9.000km, nối Mỹ và Nhật Bản, do Google đầu tư, đã được đưa vào hoạt động.

Theo Google, tuyến cáp quang Internet này có thể truyền tải dữ liệu ở mức 60 terabit mỗi giây (60 triệu Mbps), dự kiến sẽ cải thiện đáng kể tốc độ Internet xuyên Thái Bình Dương.

Tàu phục vụ hoạt động lắp cáp quang biển của Google. (Nguồn: Google)

Tàu phục vụ hoạt động lắp cáp quang biển của Google. (Nguồn: Google)

Google và 5 tập đoàn viễn thông châu Á sẽ triển khai dự án này.

Nhu cầu về tốc độ Internet nhanh hơn và thêm năng lực đang gia tăng như các thiết bị khác đi trực tuyến và trong bối cảnh tăng trưởng của dịch vụ điện toán đám mây Internet, trong đó Google là một cầu thủ quan trọng trong.

Hiện nay, hầu như tất cả lưu lượng Internet quốc tế đang chạy qua các tuyến cáp ngầm dưới biển, và chỉ có một số ít là qua đường vệ tinh.

Tuyến cáp ngầm mới có tên "Faster" (Nhanh hơn) với số vốn đầu tư 390 triệu USD sẽ kết nối với các trạm (hub) ở Los Angeles, San Francisco, Portland và Seattle (Mỹ) và hai điểm ở Nhật Bản.

Google cũng đang tài trợ cho một dự án để xây dựng tuyến cáp Internet giữa Florida và Brazil dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay, trong khi Microsoft và Facebook gần đây đã công bố một dự án lắp cáp xuyên Đại Tây Dương giữa Virginia Beach (Mỹ) và Bilbao của Tây Ban Nha.

(Theo TTXVN)