Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhân rộng các mô hình nuôi trồng thủy sản an toàn

10:44, 05/07/2016

Sáng nay (5/7), tại TP Vinh, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Sở Nông nghiệp &PTNT Nghệ An tổ chức Diễn đàn với chủ đề "Giải pháp quản lý chất cấm và chống lạm dụng kháng sinh trong nuôi trồng thủy sản, góp phần đảm bảo An toàn thực phẩm".

Diễn đàn có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Trung tâm khuyến nông Quốc gia, Cục thú y, đại diện các Trung tâm khuyến nông, Chi cục Thủy sản các tỉnh Bắc Trung bộ.

Đại biểu dự Hội nghị
Đại biểu dự Hội nghị

Diễn đàn nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người nuôi, chủ trang trại, cơ sở sản xuất kinh doanh không sử dụng chất cấm, chất kháng sinh; chăn nuôi thủy sản an toàn. Giới thiệu một số mô hình nuôi kết hợp nhiều đối tượng tăng hiệu quả kinh tế và hạn chế dịch bệnh trong nuôi trồng thủy sản.

Mô hình nuôi tôm bằng chế phẩm sinh học tại Quỳnh Lưu
Mô hình nuôi tôm bằng chế phẩm sinh học tại Quỳnh Lưu

Riêng tại địa bàn Nghệ An, tổng diện tích nuôi trồng thuỷ sản là trên 21 nghìn ha, trong đó, có trên trên 2.200ha nuôi tôm. Tỉnh cũng đã xây dựng 7 vùng nuôi tôm an toàn sinh học, với diện tích 240ha; gần 700  hộ dân trên địa bàn đã ký cam kết không sử dụng kháng sinh trong nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là trong nuôi tôm.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Tại diễn đàn, các đại biểu cũng đề nghị Tổng cục thủy sản cần tăng cường công tác quản lý thức ăn, chế phẩm sinh học. Việc cấp phép cho những sản phẩm lưu thông trên thị trường phải được thực hiện chặt chẽ hơn; Cần ưu tiên hỗ trợ để xây dựng các mô hình an toàn sinh học trong nuôi trồng thủy sản…

(Thu Vinh)