Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cách tải video YouTube trên thiết bị iOS và Android

07:38, 27/09/2016

Các bước hướng dẫn trong bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn cách để sử dụng tính năng tải video về máy để xem offline từ ứng dụng YouTube chính thức của Google.

Ứng dụng YouTube có tính năng cho phép người dùng lưu video về máy để xem offline. Nó cho phép người dùng tải video về máy khi họ đang kết nối Wi-Fi, và xem video khi không có kết nối Internet. Video có thể được lưu và xem từ bên trong ứng dụng YouTube. Hiện tại, tính năng này chỉ hỗ trợ iOS và Android. Để sử dụng tính năng này, bạn đọc có thể tham khảo các bước hướng dẫn chi tiết của AddictiveTips dưới đây.

Lưu video về máy để xem offline

Đầu tiên, bạn cần mở video muốn lưu từ ứng dụng YouTube. Kế đến, bạn tìm đến nút download ở phía dưới góc phải của khung phát video. Nút download sẽ cho bạn biết video bạn đang xem có cho phép tải về hay không. Nếu cho phép, nó sẽ sáng lên như hình bên trái trong ảnh chụp màn hình bên dưới. Ngược lại, nó sẽ bị mờ và có gạch chéo trên nút download như hình bên phải. Để bắt đầu tải video, bạn hãy nhấn vào nút download.

Trước khi bắt đầu tải về, ứng dụng YouTube sẽ yêu cầu bạn chọn chất lượng video. Tất cả các mức chất lượng video sẽ được liệt kê trên một trình đơn xuất hiện sau khi bạn nhấn nút download. Một thông báo dạng banner cũng sẽ xuất hiện ở mép dưới của màn hình ứng dụng cho bạn biết video đang được tải về.

Ngoài ra, trên nút download cũng sẽ có một vòng tròn tiến trình biểu thị quá trình tải về.

Tạm dừng hoặc ngừng tải video

Bạn có thể sử dụng ứng dụng YouTube trong khi video đang được tải về. Nếu bạn muốn hủy hoặc hoãn quá trình tải, bạn có thể sử dụng chức năng tạm dừng (pause) và/hoặc ngừng (stop).

Để thực hiện, bạn cần truy cập vào thẻ thông tin tài khoản (profile). Tại đây, bạn sẽ thấy có một phần được đánh nhãn là Available Offline. Để tạm dừng hoặc ngừng hẳn một tiến trình tải về, bạn chỉ cần chạm vào nút hình ba dấu chấm nằm kế bên video. Một trình đơn sẽ xuất hiện với tùy chọn để tạm dừng quá trình tải về. Nếu bạn muốn hủy nó, chỉ cần chạm vào tùy chọn Remove from offline videos. Thao tác này sẽ dừng quá trình tải về và loại bỏ video khỏi danh sách offline.

Tính năng này có thể bị khóa theo vùng. Nếu bạn không thấy nó trên thiết bị của bạn, có thể bạn cần phải chuyển vùng để sử dụng nó.

(Theo VnReview)