Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Samsung sẽ giới hạn mức sạc 60% trên Galaxy Note 7

07:32, 14/09/2016

Bên cạnh việc kêu gọi người dùng mang Galaxy Note 7 đi thu hồi, Samsung sẽ bổ sung thêm một biện pháp kĩ thuật mới để đảm bảo hạn chế tối đa những vụ phát nổ pin trên Galaxy Note 7 trong tương lai.

 

Theo Android Authority, Samsung hiện đang phát triển một bản cập nhật thông qua OTA cho Galaxy Note 7 để vĩnh viễn giới hạn mức sạc pin cao nhất là 60% trên máy. Nghĩa là, Galaxy Note 7 của bạn sẽ ngừng sạc pin ngay lập tức khi đạt mức 60%. Động thái này của Samsung được cho là nhằm giữ pin của Galaxy Note 7 luôn ở mức sạc an toàn và ngăn chặn hiện tượng đoản mạch vốn bị coi là nguyên nhân của hàng loạt những vụ cháy nổ.

Samsung đã tung ra quảng cáo về bản cập nhật này trên Seoul Shinmun, một tờ báo chính thống lớn của Hàn Quốc. Hãng hiện đang làm việc với các nhà mạng Hàn Quốc để bắt đầu triển khai việc cập nhật cho tất cả Galaxy Note 7 thuộc diện phải thu hồi từ ngày 20/9. Hiện vẫn chưa rõ, thời gian các thị trường khác được triển khai bản cập nhật tương tự.

"Đó là một biện pháp để đảm bảo sự an toàn cho người dùng, nhưng trước hết chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện gây ra", bài quảng cáo của Samsung viết. Ngoài ra, theo nhận định của tờ Korean Times, bản cập nhật này cũng sẽ khiến nhiều người muốn đem Galaxy Note 7 đi đổi trả hơn vì họ sẽ không thế sạc pin đầy được nữa.

Sau khi được cập nhật, Galaxy Note 7 sẽ bị giới hạn dung lượng pin xuống còn 2100 mAh, mức được coi là đủ để cho người dùng sử dụng mà vẫn an toàn. Dù sao, đây cũng chỉ là một biện pháp tạm thời của Samsung để đảm bảo hạn chế tối đa việc có thêm những vụ cháy nổ Galaxy Note 7 trong thời gian tới. Ngoài ra, Samsung cũng đang nỗ lực kêu gọi người dùng tắt nguồn và mang Galaxy Note 7 đi đổi ngay lập tức khi có thể.

(Theo VnReview)