Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Viettel phát sóng wifi miễn phí ở bến xe phục vụ người dân dịp 2.9

07:20, 02/09/2016

Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) chiều muộn ngày 1/9 cho biết đã lắp đặt thêm 17 vị trí phát wifi tại các bến xe như Mỹ Đình, Nước Ngầm… để phục vụ người dân về nghỉ lễ trong dịp 2/9.

Trước đó, chương trình phát sóng wifi miễn phí này đã được Viettel triển khai tại các lễ hội, sự kiện từ đầu năm 2016 dành cho khách hàng của nhà mạng.

Bên cạnh đó, tới hết ngày 31/8, công tác đảm bảo tài nguyên, chất lượng mạng lưới phục vụ nhu cầu sử dụng của khách hàng dịp 2/9 của Viettel đã được hoàn tất.

Đội ngũ kỹ thuật của Viettel lắp đặt thiết bị, bảo đảm chống nghẽn mạng dịp lễ.

Đội ngũ kỹ thuật của Viettel lắp đặt thiết bị, bảo đảm chống nghẽn mạng dịp lễ.

Đại diện Viettel cho hay, dịp 2/9 năm nay dự báo sẽ có hơn 100 lễ hội, sự kiện diễn ra tại 19 tỉnh trên toàn quốc, trong đó có 14 sự kiện lớn như lễ hội bắn pháo hoa tại Hầm Thủ Thiên (Thành phố Hồ Chí Minh), Chợ tình Mộc Châu (Sơn La), lễ hội đua thuyền (Quảng Bình, Hà Tĩnh), các bến xe, khu vui chơi tại thủ đô Hà Nội...

Theo thống kê, lưu lượng mạng thường tăng cao trung bình khoảng hơn 40% trong các kỳ nghỉ lễ. Một tháng trước, nhà mạng đã phát sóng mới và nâng cấu hình cao cho gần 1.300 trạm BTS, chuẩn bị xe phát sóng lưu động, đảm bảo nguồn điện, hệ thống truyền dẫn cho các trạm phát sóng trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Viettel triển khai gần 150 anten loại đặc biệt giúp tăng gấp đôi dung lượng của trạm phát sóng thông thường để đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng.

Bên cạnh việc nâng cấp tài nguyên Viettel bố trí lực lượng thực hiện giám sát mạng lưới 24/24 để sẵn sàng xử lý các tình huống bất thường xảy ra trên mạng lưới. Các nhân sự này được giao nhiệm vụ cắm chốt trực đảm bảo chất lượng mạng lưới từ mức quận/huyện trở lên.

(Theo TTXVN)