Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

75% thuê bao trả trước có thông tin "chưa chính xác"

08:29, 15/10/2016

Theo thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), sắp tới sẽ thay đổi qui định về mua bán, đăng ký sim điện thoại để tăng cường quản lý, khắc phục tình trạng 75% thuê bao trả trước có thông tin chưa chính xác hiện nay.

Bộ TT&TT cho biết đang hoàn thiện dự thảo sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong các Nghị định quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Viễn thông và quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Theo đánh giá của Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), việc triển khai hệ thống phân phối và bán SIM hiện nay không hợp lý, tạo điều kiện cho việc mua bán SIM kích hoạt sẵn.

Đồng thời, các nguyên nhân dẫn đến sai thông tin thuê bao di động trả trước còn bao gồm cả tình trạng không tuân thủ pháp luật của các điểm đăng ký thông tin thuê bao cũng như sự buông lỏng quản lý của các doanh nghiệp viễn thông.

Trong khi đó, mức xử phạt trong qui định hiện hành quá nhẹ so với doanh thu, lợi nhuận mà vi phạm doanh nghiệp có thể thu được.

Dù người dùng phàn nàn nhưng tin nhắn rác vẫn

Dù người dùng phàn nàn nhưng tin nhắn rác vẫn "móc túi" khách hàng.

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm,  hiện tại có 75% thông tin thuê bao trả trước có thông tin chưa chính xác. Vấn nạn tin nhắn rác gây bức xúc rất lớn trong xã hội. "Do đó, trong thời gian tới, Bộ TT&TT yêu cầu các doanh nghiệp tăng cường quản lý nghiêm túc thuê bao di động trả trước để giảm thiểu vấn nạn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo"- ông Phan Tâm nhấn mạnh.

Cục Viễn thông cho biết đang xin ý kiến Bộ Công an, Bộ Tư pháp, các doanh nghiệp viễn thông cố định và hơn 40 Sở TT&TT trong cả nước để hoàn thiện các nội dung dự thảo nghị định sửa đổi các qui định nói trên.

Dự kiến, nghị định sửa đổi sẽ được ban hành vào tháng 11/2016 và các qui định mới sẽ có hiệu lực từ tháng 1/2017.

(Theo Tuổi trẻ)