Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thay đổi giao diện Facebook bằng 6 tiện ích Chrome miễn phí

07:51, 02/10/2016

Nếu là "con nghiện" Facebook, bạn không thể bỏ qua các extension Chrome như Flatbook, Facebook Chat Privacy hay Facebook Demetricator.

1. Flatbook

Thiết kế của Facebook không làm bạn thỏa mãn? Hãy thử Flatbook, tiện ích mở rộng đơn giản của Chrome có khả năng tùy biến thiết kế Facebook, làm nó hấp dẫn và rõ ràng hơn. Flatbook loại bỏ tất cả quảng cáo, thay đổi phông chữ, giúp bạn đọc nội dung dễ hơn, thoát khỏi mọi gợi ý rườm rà, sắp xếp News Feed theo danh mục và hoàn toàn thay đổi thanh bên trái, bổ sung một số lối tắt.

Flatbook thực hiện tất cả những điều trên mà không cần bạn can thiệp thủ công. Do đó, nó hoàn toàn phù hợp với những ai không muốn động tay động chân gì mà vẫn có được giao diện Facebook như ý.

2. Facebook Chat Privacy

Khi đọc tin nhắn hoặc bắt đầu nhập tin nhắn mới, đối phương sẽ được thông báo rằng bạn đã đọc và đang gõ. Tính năng này của Facebook buộc bạn phải trả lời họ nếu không muốn họ nghĩ rằng bị bạn coi thường.Facebook Chat Privacy ngăn chặn điều đó. Tiện ích ngay lập tức chặn thông báo “đã xem” khi bạn vừa cài đặt.

3. Facebook Demetricator

Facebook nổi tiếng vì làm chúng ta cảm thấy tệ hơn khi tự động so sánh mình với người khác. Chẳng hạn, khi thay ảnh đại diện và chỉ nhận vài lượt thích, bình luận trong khi bạn của bạn có được hàng trăm lượt tương tác, nó sẽ khiến bạn buồn lòng vì nghĩ mình không đủ nổi tiếng hay không được quan tâm. Tất cả dữ liệu này đều dựa trên các con số nhìn thấy được nên rất dễ so sánh. Facebook Demetricator loại bỏ những thông số đó để biến Facebook thành một nơi chia sẻ nội dung, gắn kết mọi người một cách thực sự mà không làm tổn thương ai khác. Tiện ích xóa các nội dung như tổng số lượt thích, bình luận, chia sẻ…

4. Social Fixer

Đây là công cụ tất cả trong một để loại bỏ những điểm khó chịu trên Facebook và bổ sung các tính năng mà bạn mong muốn. Social Fixer cho phép bạn làm nhiều thứ chưa từng nghĩ đến như tìm kiếm News Feed bằng từ khóa, lọc bài đăng, xem ảnh ở kích cỡ đầy đủ chỉ bằng cách đưa chuột lên, phát ảnh GIF động, tăng cỡ chữ, loại bỏ hashtag, thêm lối tắt… Một tính năng thú vị khác là tạm giấu các dữ liệu có thể nhận biết như tên Facebook để dễ dàng chụp ảnh màn hình và chia sẻ mà không tiết lộ danh tính bạn bè. Nó còn tích hợp nhiều chủ đề để làm mới giao diện Facebook.

5. Rather

Đúng như tên gọi, Rather cho phép bạn thay thế bài đăng về một thứ bạn ghét bằng thứ mà bạn thích. Chẳng hạn, nếu chán phải nhìn thấy Pokemon Go mọi nơi trên News Feed, bạn có thể bảo Rather loại bỏ các bài đăng chứa từ khóa “Pokemon Go” và thay bằng những bài mà bạn quan tâm.

6. Friends Feed

Tiện ích Chrome này chắc chắn sẽ là lựa chọn yêu thích của nhiều người khi nó loại bỏ điều khó chịu nhất trên Facebook. Trên News Feed, bạn luôn nhìn thấy bài đăng mà bạn bè thích hoặc chia sẻ từ người khác. Trong phần lớn trường hợp, nó không phải thứ bạn quan tâm. Friend Feeds giúp bạn thoát khỏi tất cả các bài đăng như vậy và làm cho News Feed chỉ toàn là bài viết mà bạn bè tự viết, tự sản xuất cũng như các fanpage mà bạn đã bấm “like”.

(Theo ICTnews)