Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Những điểm nhấn công nghệ ấn tượng nhất 2016

08:44, 26/12/2016

Trang tin công nghệ Slashgear đã tổng hợp một số thành công ở lĩnh vực công nghệ trong năm 2016.

1. Amazon Echo và Alexa

Một thành công bất ngờ cho Amazon trong hai năm qua chính là Amazon Echo với trợ lý thông minh tự động Alexa. Trong khoảng thời gian này, có một lượng khổng lồ các bên thứ ba đã tích hợp sản phẩm và dịch vụ với Alexa. Hiện Amazon cũng đang phát triển một vài sản phẩm mới, tiếp tục mở rộng hệ sinh thái Amazon Echo và tích hợp thêm trí tuệ nhân tạo.

2. Google Pixel

Kể từ khi Google mua lại Android, người dùng đã chờ đợi Google tung ra một smartphone có thể phân biệt Google với các hãng điện thoại Android khác. Và Pixel chính là đáp án. Không giống như Nexus trước đây, Pixel của Google đủ sức cạnh tranh với iPhone của Apple và dòng Galaxy S hay Note của Samsung.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Kantar Insights thống kê đến cuối tháng 10, chỉ trong một tháng bán ra, Pixel đã chiếm 0,5% doanh số điện thoại thông minh trên toàn cầu.

3. Live video

Facebook Live được người dùng yêu thích và sử dụng rộng rãi
Facebook Live được người dùng yêu thích và sử dụng rộng rãi

Video truyền hình trực tiếp (live video) đã trở thành một nền tảng được sử dụng rộng rãi, phần lớn đến từ Facebook và YouTube khi hai ông lớn ra mắt các dịch vụ live-stream trên di động và hỗ trợ cả các đoạn video 360 độ. Instagram cũng tham gia vào xu hướng này bằng cách tung ra Live Video bên trong tính năng Stories của hãng.

Trước đây khi chưa có live stream, quá trình chia sẻ những kỉ niệm cần một số biện pháp như ghi âm, quay bằng máy ảnh, chỉnh sửa và tải lên mạng xã hội. Còn hiện tại, người dùng chỉ cần mở Facebook, YouTube… chỉ trong vài thao tác đơn giản, phù hợp cho cả những người nghiệp dư.

4. Nintendo

Super Mario Run là hiện tượng trong năm 2016
Super Mario Run là hiện tượng trong năm 2016

Nintendo là cái tên gây được sức ảnh hưởng cực lớn trong năm nay. Hãng không chỉ giới thiệu hệ máy chơi game NES Classic Edition mà còn đưa Super Mario Run trở thành một hiện tượng với 40 triệu lượt tải chỉ trong bốn ngày; và trước đó là Pokemon Go một thời làm mưa làm gió hợp tác cùng hãng Niantic.

5. Pokemon

20 năm sau lần đầu ra mắt trò chơi Pokemon Red và Blue video trên Game Boy, Pokemon đã cho thấy sự hồi sinh của mình vào năm 2016 với sự thành công vượt mong đợi của tựa game Pokemon Go.

Ngoài Pokemon Company, chủ sở hữu của thương hiệu Pokemon thì Niantic là hãng chiến thắng lớn nhất với màn ra mắt hoành tráng và thành công. Sau đó, Pokemon Sun và Pokemon Moon tiếp tục ra mắt thắng lợi, đánh dấu một năm bước ngoặt cho vũ trụ Pokemon.

6. SpaceX và tên lửa tái chế

Thành công của thế giới công nghệ không chỉ gói gọn trong các thiết bị di động, mạng xã hội, hay các trò chơi mà còn có cả tên lửa. Một trong những khoảnh khắc quan trọng nhất trong lịch sử của du hành không gian đến từ tên lửa CRS-8 của SpaceX. Quá trình phóng và hạ cánh an toàn của CRS-8 vào tháng tư vừa qua là một bước ngoặt, thay đổi cách con người đến và đi trong không gian.

7. Xe tự hành

Xe tự hành là một hiện tượng, Tesla tiên phong nổ phát súng đầu tiên và Michigan trở thành bang đầu tiên thông qua đạo luật xe tự lái.

Tesla thành công ở mảng xe tự hành.
Tesla thành công ở mảng xe tự hành.

Rất nhiều hãng xe từ bình dân như Kia, Hundai… đến sang trọng như BMW, Lucid Motors… đã cho thấy rất nhiều động thái rõ rệt trong việc nghiên cứu, chế tạo nguyên mẫu và thử nghiệm xe tự hành.

Năm 2016 chỉ là mở đầu, tương lai phía trước còn đầy hứa hẹn cho xe tự hành.

(Theo Thanh niên)