Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đã xác định được nguyên nhân sự cố trên tuyến cáp quang biển AAG

17:39, 09/01/2017

Trong một thông báo phát đi ngày 9/1, VNPT VinaPhone (thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam) đã thông báo nguyên nhân sự cố xảy ra với cáp quang biển quốc tế AAG khiến lưu lượng Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng.

Cụ thể, AAG đã bị rò điện và khu vực sự cố xảy ra thuộc vùng biển Vũng Tàu (Việt Nam). Dự kiến vào ngày 18/1, sự cố này sẽ được khắc phục.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: T.H/Vietnam+)
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: T.H/Vietnam+)

Trước sự việc này, VNPT VinaPhone đã chủ động định tuyến lưu lượng Internet sang các hướng khác như CSC (cáp đất liền qua Trung Quốc) và SMW3 (tuyến cáp châu Á sang Ấn Độ vào Châu Âu) đảm bảo thông suốt mạng lưới, phối hợp với các đối tác quốc tế để bố trí dung lượng ứng cứu kết nối khắc phục sự cố gián đoạn đường truyền tới khách hàng. VNPT VinaPhone đã lập danh sách các khách hàng cần đặc biệt ưu tiên để đảm bảo tốc độ truy cập internet hướng quốc tế. 

AAG có chiều dài 20.191km, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California).

Đây là sự cố đầu tiên trong năm 2017 của tuyến cáp vốn vẫn hay gặp sự cố này./.

(Theo Vietnamplus)