Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đẩy mạnh hoạt động KH-CN phục vụ mục tiêu phát triển KT - XH

17:49, 24/04/2017

Chiều nay (24/4), đoàn công tác của Bộ KH&CN do đ/c Chu Ngọc Anh - Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh về đẩy mạnh các hoạt động khoa học công nghệ phục vụ mục tiêu phát triển Kinh tế – Xã hội, bảo đảm An ninh – Quốc phòng.

Làm việc với đoàn, về phía tỉnh có các đ/c: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu QH tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Đoàn dâng hoa trước Tượng đài Bác Hồ tại quảng trường Hồ Chí Minh
Đoàn dâng hoa trước Tượng đài Bác Hồ tại quảng trường Hồ Chí Minh

Trước buổi làm việc, đoàn đã dâng hoa trước Tượng đài Bác Hồ tại quảng trường Hồ Chí Minh. Trước anh linh của Người, đoàn đã bày tỏ lòng tấm lòng biết ơn vô hạn và nguyện hứa sẽ tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; nỗ lực hơn nữa trong phát triển KH &CN để thúc đẩy phát triển KT – XH.   

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường thông tin về công tác KHCN trên địa bàn
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường thông tin về công tác KHCN trên địa bàn

Những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Nghệ An luôn quan tâm, chỉ đạo sâu sát và có nhiều đổi mới hoạt động khoa học công nghệ trên địa bàn tỉnh. Đó là đã chỉ đạo tham mưu, ban hành nhiều Nghị quyết, cơ chế chính sách, đề án, quy định quản lý trong lĩnh vực khoa học công nghệ. Riêng trong giai đoạn 2014 – 2016, tỉnh đã ban hành 19 văn bản, chính sách cụ thể hóa các quy định của Trung ương về Khoa học và Công nghệ để triển khai thực hiện. Đồng thời triển khai thực hiện 6 lĩnh vực khoa học và công nghệ trọng điểm với 96 đề tài, dự án nghiên cứu. Tỉnh cũng đề xuất với đ/c Bộ trưởng và đoàn công tác hỗ trợ cho tỉnh trong thực hiện một số dự án khoa học và công nghệ của một số sản phẩm dược liệu và nông nghiệp có lợi thế của tỉnh; Nâng cấp Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng và hỗ trợ Trung tâm ứng dụng tiến bộ KH & CN  trở thành trung tâm vùng BTB; Đầu tư xây dựng một số phòng thí nghiệm và một số cơ sở nghiên cứu; Hỗ trợ xây dựng và triển khai đề án khởi nghiệp quốc gia trên địa bàn tỉnh; Đầu tư xây dựng các mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ mới tại huyện Nam Đàn…

Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh: Đẩy mạnh hoạt động KH-CN phục vụ mục tiêu phát triển KT - XH
Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh: Đẩy mạnh hoạt động KH-CN phục vụ mục tiêu phát triển KT - XH

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh đánh giá cao về hoạt động KH &CN thời gian qua của tỉnh, nhất là trong 2 nhiệm kỳ gần đây đã ban hành Nghị quyết riêng về phát triển khoa học và công nghệ. Bộ trưởng cũng đồng tình cao với một số kiến nghị, đề xuất của tỉnh và chỉ đạo các Vụ xem xét, có sự ưu tiên đối với từng dự án, lĩnh vực cụ thể. Thời gian tới, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh mong muốn lãnh đạo tỉnh cần tăng cường các giải pháp, thực hiện đồng bộ để xây dựng Nghệ An sớm trở thành trung tâm KH & CN của vùng BTB theo tinh thần Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị.

Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng đã tặng tỉnh Nghệ An hệ thống chuẩn kiểm định phương tiện đo độ rọi
Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng đã tặng tỉnh Nghệ An hệ thống chuẩn kiểm định phương tiện đo độ rọi

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cam kết tỉnhsẽ tiếp tục quan tâm, đầu tư cho sự phát triển KH&CN trên địa bàn. Đồng thời, mong muốn đ/c Bộ trưởng và đoàn công tác tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ cho sự phát triển khoa học và công nghệ của tỉnh.  

Cục Ứng dụng và Phát triển Công nghệ, Bộ KH&CN  đã ký kết chương trình phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh
Cục Ứng dụng và Phát triển Công nghệ, Bộ KH&CN đã ký kết chương trình phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh

Dịp này, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng đã tặng tỉnh hệ thống chuẩn kiểm định phương tiện đo độ rọi. Cục Ứng dụng và Phát triển Công nghệ, Bộ KH&CN  đã ký kết chương trình phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh.

(Mai Hương – Cảnh Toàn)