Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quỳ Hợp: Hướng dẫn kỹ thuật bón phân Yara cho cây cam

14:46, 13/04/2017

Trong 2 ngày 13&14/4, Hội nông dân huyện Quỳ Hợp đã phối hợp với Công ty Yara Việt Nam tổ chức 2 lớp tập huấn cho 200 hội viên của hội nông dân xã Nghĩa Xuân về cách sử dụng, quy trình, kỹ thuật bón phân yara của châu Âu trên cây Cam.

Bón phân là một trong những biện pháp kỹ thuật được thực hiện phổ biến, thường mang lại hiệu quả lớn nhưng cũng chiếm phần khá cao trong chi phí sản xuất. Chế độ phân bón ảnh hưởng rất lớn đến quá trình sinh trưởng và phát triển, khả năng chống chịu sâu bệnh và quyết định năng suất, chất lượng của cây cam.

Cán bộ Công ty Yaza Việt Nam hướng dẫn cách sử dung phân bón.jpg
Cán bộ Công ty Yara Việt Nam hướng dẫn cách sử dung phân bón.jpg

Trong thời gian tập huấn, 200 hội viên ở 7 chi hội nông dân của xã Nghĩa Xuân gồm xóm Mó, Khe Đổ, Hợp Xuân, xóm Kính, xóm Tàu, Thành Xuân và xóm Chát được tiếp cận tác dụng của từng loại phân bón trong từng thời kỳ phát triển của cây, từ đó, giúp người nông dân có kế hoạch chăm sóc, bón phân hợp lý đảm bảo tăng năng suất cây trồng nhưng không gây ô nhiễm, không ảnh hưởng đến sức khoẻ người nông dân và không có những tác động tiêu cực lên các hệ sinh thái…

Các loại phân bón Yara
Các loại phân bón Yara

Sau lớp tập huấn, Công ty yara Việt Nam hỗ trợ mỗi học viên 3kg phân yaza để về thực hành việc bón phân cho cây Cam của gia đình.

(Phan Giang – Đài Quỳ Hợp)