Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trung tâm khoa học xã hội và nhân văn Nghệ An kỷ niệm 10 năm thành lập

19:44, 24/05/2017

Trong 10 năm, Trung tâm khoa học xã hội và nhân văn đã nghiên cứu, công bố 17 đề tài khoa học cấp tỉnh; biên soạn, xuất bản 52 ấn phẩm văn hóa, lịch sử, trong đó có công trình "Nghệ An toàn chí" gồm 22 tập.

Chiều nay (24/5), Trung tâm khoa học xã hội và nhân văn tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập ( 2007 – 2017).

Dự lễ kỷ niệm, có GS.TS. Nguyễn Quang Thuấn - Chủ tịch Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam. Về phía tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Thanh Điền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho Trung tâm KHXH&NV
UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho Trung tâm KHXH&NV

Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm khoa học xã hội và nhân văn Nghệ An đã từng bước vươn lên khẳng định vai trò, vị trí của mình trong lĩnh vực nghiên cứu và tổ chức nghiên cứu khoa học, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương, đồng thời có những đóng góp vào thành tựu chung của ngành KHXH Việt Nam.

Trong 10 năm, Trung tâm đã nghiên cứu, công bố 17 đề tài khoa học cấp tỉnh; biên soạn, xuất bản 52 ấn phẩm văn hóa, lịch sử, trong đó có công trình “Nghệ An toàn chí” gồm 22 tập.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu biểu tại lễ kỷ niệm
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu biểu tại lễ kỷ niệm

Phát biểu biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường biểu dương và đánh giá cao những đóng góp quan trọng của Trung tâm khoa học xã hội và nhân văn trong 10 năm qua. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ: Hiện nay, Nghệ An đang tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị với mục tiêu xây dựng Nghệ An trở thành tỉnh khá trong khu vực phía Bắc, là trung tâm về tài chính, thương mại, du lịch, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, y tế, văn hóa, thể thao, công nghiệp công nghệ cao của vùng Bắc Trung bộ. Để thực hiện được mục tiêu này, đòi hỏi sự quyết tâm cao, chung sức, đóng góp trí tuệ của các nhà khoa học.

Toàn cảnh lễ kỷ niệm
Toàn cảnh lễ kỷ niệm

Dịp này, Trung tâm KHXH&NV được UBND tỉnh tặng cờ thi đua vì có thành tích xuất sắc trong năm 2016, 3 cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

(Sỹ Đức – Mai Thanh)