Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

5 công nghệ xe hơi giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả

08:52, 29/07/2017

Dù không thể kiểm soát được mức nhiên liệu tiêu thụ, bạn có thể thay đổi cách lái xe để tiết kiệm chi phí "nuôi" xe. Những chiếc xe hiện nay đã được trang bị nhiều công nghệ hiện đại giúp bạn lái xe dễ dàng và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động (Adaptive Cruise Control)

Không chỉ giúp chúng ta lái xe dễ dàng và thoải mái hơn, tính năng thông minh này còn có thể giúp tiết kiệm nhiên liệu cho chiếc xe của bạn.

Khi di chuyển trên đường cao tốc, hệ thống này sẽ giúp bạn lái xe ở tốc độ hợp lý, hạn chế nhấn phanh và tăng tốc đột ngột để giảm hao phí nhiên liệu.

Khi được kích hoạt, cảm biến radar sẽ xác định vận tốc của các phương tiện phía trước và tự động điều chỉnh tốc độ của bạn để duy trì khoảng cách an toàn.

Điều này có nghĩa là bạn có thể giảm tần suất phanh gấp và sau đó tăng tốc trở lại – nguyên nhân chính dẫn tới lãng phí nhiên liệu trên đường cao tốc.

Khởi động - Tắt máy tự động (Start-Stop)

Khi lái xe, sẽ có nhiều lúc bạn phải dừng xe để chờ đợi - trong bãi đậu xe, khi đón con nhỏ hoặc khi dừng lại để mua hàng. Nhưng bạn có biết để máy nổ khi không di chuyển cũng là một nguyên nhân gây lãng phí nhiên liệu?

Khi xe của bạn dừng đỗ lâu hơn vài phút, hãy tắt máy và khởi động lại xe khi bạn sẵn sàng di chuyển để chiếc xe không “ngốn” nhiên liệu một cách vô ích. Trong trường hợp bạn đang dừng đỗ chờ đèn tín hiệu giao thông thì sao?

Công nghệ “Khởi động - Tắt máy” sẽ tự động ngắt động cơ khi bạn dừng hẳn. Sau đó, khi bạn nhả phanh ra, động cơ sẽ ngay lập tức khởi động lại một cách êm ái, giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn.

Tính năng hỗ trợ đỗ xe chủ động (Active Park Assist)

Việc tìm một chỗ đỗ xe hoàn hảo chưa bao giờ là một công việc dễ dàng. Chúng ta thường phải tiêu tốn rất nhiều thời gian và nhiên liệu để tìm cho mình một chỗ đỗ xe thuận tiện. Chiếc xe có tính năng hỗ trợ đỗ xe chủ động có thể giúp bạn hạn chế di chuyển lòng vòng và tiêu tốn nhiên liệu một cách vô nghĩa.

Thông qua các cảm biến đo khoảng cách, tính năng hỗ trợ đỗ xe chủ động sẽ giúp bạn đánh lái phương tiện vào đúng vị trí, khi đó bạn chỉ cần phải điều khiển chân ga và phanh.

Tính năng này sẽ giúp bạn ước lượng vị trí đỗ xe để đảm bảo chiếc xe của bạn không còn phải “ép mình” trong một diện tích quá khiêm tốn nữa.

MyKey

Chắc hẳn bạn đã từng cho người thân hoặc bạn của bạn mượn xe, và nhận lại nó với một bình xăng trống rỗng. 

Chiếc chìa khóa MyKey được lập trình để giúp bạn giới hạn một số tính năng trong xe, cài đặt vận tốc tối đa và theo dõi quãng đường di chuyển của phương tiện. Bạn lái xe càng nhanh thì chiếc xe càng “ngốn” nhiều nhiên liệu, đặc biệt khi bạn di chuyển với vận tốc trên 80 km/h.

Bằng cách cài đặt tốc độ tối đa, người mượn xe của bạn sẽ không thể vượt trên mức này bằng cách tăng ga hay sử dụng hệ thống kiểm soát tốc độ.

SYNC

Khi bạn lái xe tới một khu vực mới trong thành phố hay đi đường trường, việc bị lạc là khó tránh khỏi. Để đảm bảo mình không phải di chuyển lòng vòng một cách vô ích, bạn hãy lên kế hoạch trước và lựa chọn cho mình tuyến đường tiết kiệm nhiên liệu nhất. Hệ thống GPS sẽ giúp ích cho bạn trong việc này.

Để tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn, hãy kết hợp hoàn thành nhiều công việc trên hành trình của bạn. Đi nhiều chuyến ngắn sẽ tốn nhiên liệu hơn một chuyến đi dài và liền mạch.

Vì thế, khi bạn phải thực hiện nhiều việc cùng một lúc, hãy hoàn thành nhiều việc nhất có thể trong một chuyến đi để tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Theo ICTnews