Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hướng dẫn khắc phục sự cố khi đổi nguyện vọng xét tuyển Đại học online

07:53, 11/07/2017

Không những tập đổi nguyện vọng xét tuyển Đại học trước thời điểm chính thức ngày 15/7, thí sinh cũng cần đảm bảo không gặp phải sự cố nào trên Cổng thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Từ ngày Thứ Bảy 15/7 tới thí sinh thi THPT quốc gia năm nay đã có thể thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển Đại học qua mạng, thời gian cụ thể là từ 8h ngày 15/7 đến 17h ngày 21/7/2017.

Theo quy chế tuyển sinh đại học năm nay, thí sinh được thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển một lần duy nhất, hoặc theo phương thức trực tuyến (online) hoặc bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Trong đó phương thức trực tuyến sẽ hữu ích khi hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh không mất công đi lại trong trường hợp không cần thiết.

Thí sinh đăng ký nguyện vọng online.
Thí sinh đăng ký nguyện vọng online.

Về thực hiện đổi nguyện vọng trực tuyến, thí sinh và người nhà thí sinh có thể tham khảo ở đây, và tập đổi nguyện vọng trước thời điểm đổi chính thức ngày 15/7. Không những vậy khi thực hiện đổi nguyện vọng trực tuyến trên Cổng thông tin của kỳ thi THPT quốc gia (thisinh.thithptquocgia.edu.vn), thí sinh cũng cần đảm bảo không gặp phải sự cố nào.

Vì thế dưới đây ICTnews sẽ giới thiệu cách khắc phục một vài sự cố cơ bản khi thao tác trên Cổng thông tin của kỳ thi THPT.

Trong trường hợp cần thiết thí sinh có thể nhờ sự hỗ trợ trực tiếp từ điểm tiếp nhận hồ sơ (trường THPT nơi em học) hoặc gọi theo các số đường dây nóng ở đây.

Đổi nguyện vọng xét tuyển Đại học 2017: Hướng dẫn khắc phục sự cố

*Tài liệu do Bộ GD&ĐT đăng tải

Trường hợp 1: Thí sinh chưa nhận được mã đăng nhập

Trong trường hợp này, thí sinh hãy kiểm tra lại email của mình (email đã điền trong hồ sơ bản cứng) xem hệ thống đã tự động gửi thông tin tài khoản bao gồm CMND và mã đăng nhập chưa.

Nếu chưa, thí sinh có thể liên hệ với điểm tiếp nhận hồ sơ (trường THPT nơi em học) để lấy thông tin tài khoản.

Trường hợp 2: Thí sinh đăng nhập hệ thống báo sai mã xác nhận

Thí sinh cần nhập đúng mã xác nhận, lưu ý mã xac nhận có phân biệt chữ hoa thường.

Trường hợp 3: Thí sinh đăng nhập hệ thống báo Bạn nhập sai Số CMND hoặc mã đăng nhập.

Thí sinh kiểm tra lại kỹ thông tin tài khoản bao gồm CMND và mã đăng nhập của mình, trường hợp nếu vẫn sai thì cần liên hệ ngay với điểm tiếp nhận để yêu cầu cấp lại mã đăng nhập.

Trường hợp 4: Thí sinh quên mã đăng nhập (mật khẩu)

Trước hết cách 1, thí sinh nhấn vào đường link Quên mã đăng nhập trên màn hình đăng nhập sau đó làm theo các bước để lấy mã đăng nhập.

Và cách 2, trong trường hợp thí sinh không nhớ email thì cần liên hệ với điểm tiếp nhận để yêu cầu cấp lại mã đăng nhập. Khi đi thí sinh mang theo CMND và Phiếu đăng ký dự thi (Phiếu số 2) để đề nghị xin được cấp lại.

Trường hợp 5: Thí sinh muốn thay đổi số điện thoại email, số điện thoại nhưng không được

Sau khi truy cập vào hệ thống (sử dụng số CMND và mã truy cập được cấp khi đăng ký dự thi), thí sinh có thể khai báo lại số điện thoại di động và sử dụng số điện thoại này để nhận mã OTP trước khi xác nhận và gửi thông tin thay đổi nguyện vọng lên hệ thống.

Tuy nhiên việc thay đổi email, số điện thoại do thí sinh thực hiện phụ thuộc vào thời gian do Bộ quy định, nếu ngoài thời gian cho phép, thí sinh phải liên hệ với điểm tiếp nhận để được cập nhật email, số điện thoại. Trong trường hợp đó, thí sinh cần tới điểm đăng ký dự thi, mang theo giấy CMND và Phiếu đăng ký dự thi (Phiếu số 2) để đăng ký số điện thoại.

Trường hợp 6: Thí sinh tìm kiếm trường, ngành để đăng ký nhưng không thấy

Những trường này không có trong cơ sở dữ liệu hệ thống, vì thế thí sinh cần tìm hiểu lại phương thức tuyển sinh của những trường này.

(Theo ICTnews)