Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Facebook chính thức tung ra dịch vụ xem video cạnh tranh với YouTube

08:29, 02/09/2017

Facebook ngày 31/8 đã tung ra dịch vụ video Watch cho người dùng Mỹ với kế hoạch cho phép mọi người có thể theo dõi các chương trình truyền hình, trong một động thái được cho là nỗ lực cạnh tranh doanh thu quảng cáo của mạng xã hội lớn nhất thế giới với trang chia sẻ video lớn nhất thế giới YouTube.

Việc Facebook chuyển sang lĩnh vực video trực tuyến được đánh giá là tức thời trong bối cảnh các nhà quảng cáo đang chuyển đầu tư nhiều hơn từ truyền hình truyền thống sang trực tuyến khi người xem có xu hướng xem chương trình truyền hình trên điện thoại tông minh và máy tính bảng.

Facebook đã bắt đầu chạy thử nghiệm Watch từ đầu tháng Tám.

Với Watch, người dùng có thể xem hàng trăm chương trình truyền hình trực tuyến từ Vox, Buzzfeed, Discovery Communications Inc, A & E Networks, ABC của Walt Disney, cũng như những giải thể thao trực tiếp.

Giao diện dịch vụ Watch trên ứng dụng di động Facebook. (Nguồn: Facebook)
Giao diện dịch vụ Watch trên ứng dụng di động Facebook. (Nguồn: Facebook)

Theo số liệu của eMarketer, người Mỹ đang dành hơn 73 phút mỗi ngày để xem video kỹ thuật số, tăng hơn 7% so với năm ngoái. Việc xem truyền hình truyền thống đã giảm 2% so với năm ngoái xuống 244 phút một ngày, một xu hướng được dự báo là sẽ tiếp tục.

Theo Reuters, Facebook đã trả tiền cho một số người sáng tạo nội dung chương trình để thu hút sự quan tâm của các nhà sáng tạo nội dung khác. Công ty truyền thông xã hội lớn nhất thế giới đang trả từ 10.000-35.000 USD cho các chương trình biểu diễn ngắn và lên đến 250.000 USD cho các chương trình dài.

Giới phân tích công nghệ nhận định dịch vụ Watch của Facebook sẽ phát triển và đủ sức cạnh tranh với YouTube./.

Theo VN+