Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Google tiết lộ bí quyết làm nên một quảng cáo YouTube thành công

08:32, 27/09/2017

Chỉ kể câu chuyện, không bán hàng, giai điện "bắt tai", hiểu rõ đối tượng là những yếu tố đã giúp nhiều thương hiệu thành công trong việc quảng cáo YouTube năm 2017.

Google mới đây đã công bố Bảng xếp hạng Quảng cáo YouTube trong 12 tháng kể từ Liên hoan Quảng cáo Spikes châu Á năm 2016 đến năm nay. Danh sách này bao gồm top 10 quảng cáo hàng đầu trên YouTube khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã gây được tiếng vang lớn cho người xem thông qua sự kết hợp giữa sự ưa chuộng của công chúng và hoạt động quảng cáo.

Khu vực Đông Nam Á nổi lên như là một thị trường sáng tạo mạnh mẽ với 7 trong số 10 quảng cáo trong danh sách được bình chọn (Việt Nam có 4 quảng cáo của Vinamilk, Biore Việt Nam, Nestcafe Vietnam, Trà TEA+ Plus).

Theo Google, các thương hiệu ở khu vực Đông Nam Á đã nắm bắt xu hướng quảng cáo video trực tuyến và kết hợp với những đặc trưng địa phương (như hai quảng cáo đến từ Việt Nam đều nói về chủ đề Tết) là minh chứng của sự thành công mà thương hiệu có thể gặt hái bằng cách khai thác vào các ngày lễ quốc gia, miễn là phù hợp về mặt văn hóa địa phương.

Kể câu chuyện, không bán hàng, hiểu rõ đối tượng nhắm đến là những yếu tố thành công của clip YouTube.
Kể câu chuyện, không bán hàng, hiểu rõ đối tượng nhắm đến là những yếu tố thành công của clip YouTube.

Những yếu tố tiêu biểu làm nên thành công của các quảng cáo trong bảng xếp hạng đó là kể câu chuyện, không bán hàng. Điểm chung của các quảng cáo này chính là họ đều kể chuyện bằng nhiều hình thức khác nhau.

Giống như Vinamilk, các thương hiệu châu Á biết rằng mọi người tìm đến YouTube là để giải trí hay để tiếp nhận thêm thông tin chứ không phải dành cho việc “mua bán”.

Tất cả quảng cáo trong danh sách đều giải quyết vấn đề này theo nhiều cách, với nhiều hình thức và độ dài khác nhau. Từ quảng cáo dài 46 giây cho tới dài hơn 3 phút, danh sách này cho thấy rằng chỉ cần các nhãn hàng đưa ra được một câu chuyện tuyệt vời thì khách hàng sẽ vẫn chọn xem cho dù nó dài hay ngắn.

Cùng đó là giai điệu “bắt tai”. Các nhãn hàng Châu Á hiểu rằng quảng cáo sẽ mất đi quyền lực nếu như không có giai điệu. Tất cả quảng cáo thuộc danh sách này đều dùng âm nhạc để giữ cho câu chuyện trở nên uyển chuyển và thu hút người xem.

Thậm chí, 6 trong 10 quảng cáo còn tạo ra những video ca nhạc riêng để tương tác với khán giả của họ.

Hiểu rõ đối tượng. Đừng chỉ nghĩ YouTube là phương tiện mới nên những cách quảng cáo cũ sẽ không còn áp dụng vào được. Hiểu rõ đối tượng chính là nền tảng để tạo ra quảng cáo khiến mọi người chọn xem, bất kể là offline hay online.

Trong bảng xếp hạng, 6 trong 10 nhãn hàng đều chọn cách sử dụng người nổi tiếng xuất hiện trong quảng cáo để giúp họ thu hút những đối tượng muốn nhắm đến trên YouTube.

Theo ICTnews