Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kế hoạch phát triển thị trường KH&CN Nghệ An định hướng đến năm 2025

17:43, 16/10/2017

Cần có lộ trình thực hiện; tăng tỷ lệ doanh nghiệp quan tâm đến đổi mới khoa học - công nghệ và chú trọng công tác truyền thông là những vấn đề được các đại biểu quan tâm trong cuộc họp của UBND tỉnh về Dự thảo "Kế hoạch phát triển thị trường khoa học công nghệ đến năm 2020, định hướng đến năm 2025" diễn ra chiều nay (16/10).

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Phát triển thị trường khoa học - công nghệ có vai trò then chốt trong việc tạo môi trường thúc đẩy hoạt động sáng tạo, đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực khoa học và công nghệ phục vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh; Thực thi và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức cá nhân tham gia thị trường khoa học - công nghệ. Vì vậy, góp ý cho dự thảo, các đại biểu cho rằng trong phần giải pháp dự thảo nên bổ sung giải pháp về thông tin, tuyên truyền; giải pháp về công tác quản lý. Đối với phần tổ chức thực hiện, ngoài các Sở, ban, ngành cấp tỉnh nên bổ sung UBND các huyện, thành, thị; các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn; Đồng thời dự thảo nên đề ra lộ trình thực hiện một cách cụ thể; tăng tỷ lệ doanh nghiệp quan tâm đến đổi mới khoa học và công nghệ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ tiếp thu ý kiến góp ý tại cuộc họp, bổ sung vào nội dung dự thảo; đưa chỉ tiêu cụ thể hơn; cần bổ sung các giải pháp quản lý, truyền thông; Về kinh phí cần cân đối nguồn ngân sách tỉnh và tranh thủ nguồn từ Trung ương.

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ hoàn thiện nội dung để sớm ban hành./.

Trần Lịch - Duy Thanh