Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Nghiệm thu 29 đề tài, dự án khoa học công nghệ trên các lĩnh vực

18:31, 27/12/2017

Chiều nay (27/12), Sở Khoa học - Công nghệ tổ chức tổng kết hoạt động khoa học công nghệ năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Tới dự có đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong năm 2017, có 80 đề tài, dự án Khoa học - Công nghệ (KHCN) do Sở quản lý, trong đó 29/61 đề tài, dự án đã được nghiệm thu, 4 dự án KHCN cấp Quốc gia. Trên các lĩnh vực khoa học nông nghiệp, khoa học y dược, Khoa học xã hội và nhân văn, khoa học tự nhiên... đã có nhiều ứng dụng thành công. Sở cũng đã triển khai dán tem điện tử truy xuất nguồn gốc cam Vinh. Nguồn gen nhiều loại cây trồng, vật nuôi quý hiếm đã được bảo tồn, khai thác và phát triển...

Đặc biệt trong năm, Sở KHCN đã thanh tra các cơ sở kinh doanh xăng dầu giúp phòng PC46 Công an tỉnh làm rõ 2 triệu lít xăng bẩn trên địa bàn tỉnh.

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền phát biểu tại hội nghị.

Với những kết quả đạt được, 1 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Ba; 3 cá nhân được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; 4 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực KHCN năm 2017 được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Bộ Khoa học - Công nghệ tặng Bằng khen cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thanh tra phát hiện, xử lý xăng bẩn.

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền trao tặng Huân chương lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho 1 cá nhân có thành tích xuất sắc.
a
Trao danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho các cá nhân.
a
Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.
a
Trao Bằng khen của Bộ Khoa học - Công nghệ cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thanh tra phát hiện, xử lý xăng bẩn trên địa bàn tỉnh.

Bùi Thọ - Hữu Song