Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ổi Lê - Nghĩa Đàn được dán tem truy xuất nguồn gốc

16:25, 10/12/2017

Bắt đầu từ những ngày đầu tháng 12, tại 2 xã Nghĩa Sơn và Nghĩa Lâm vùng trồng ổi nổi tiếng của huyện Nghĩa Đàn, được Sở KH&CN phối hợp với HTX Dịch vụ Nông nghiệp chính thức in và dán tem truy xuất điện tử nguồn gốc Ổi Lê Nghĩa Đàn.
 

Để nâng cao giá trị sản xuất trên đơn vị diện tích, nhiều hộ trồng ổi ở đây đã xây dựng mô hình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP. Bắt đầu từ tháng 12 này, vùng trồng ổi nổi tiếng của 2 xã trên đã được Sở KH-CN phối hợp với HTX Dịch vụ nông nghiệp chính thức in và dán tem truy xuất điện tử nguồn gốc với thương hiệu "ổi lê".

Ổi được dán tem và truy xuất được nguồn gốc rõ ràng
Ổi được dán tem và truy xuất được nguồn gốc rõ ràng


Để minh bạch sản phẩm, bảo đảm không có sự trộn hàng, HTX sẽ kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm, lấy mẫu kiểm tra đột xuất các lô hàng.

Vườn ổi thích nghi được trồng trên đất đồi cằn, sỏi đá cho qyar quanh năm
Vườn ổi thích nghi được trồng trên đất đồi cằn, sỏi đá cho quả quanh năm

Ổi lê là giống ổi dễ tính nên có thể trồng bất cứ thời gian nào trong năm. Thời gian sinh trưởng ngắn, tỷ lệ đậu trái và năng suất cao, thu hoạch quanh năm. Thân cây cứng, khỏe mạnh, khả năng kháng sâu bệnh tốt. Quả có hình trái lê ổn định, vỏ quả láng, thịt quả màu trắng, giòn và vị ngọt mát, ít hạt, mùi thơm và giàu dinh dưỡng. Khi quả to bằng ngón tay cái thì phải dùng túi bọc chuyên dụng để bọc quả. Việc bọc quả sẽ giúp quả tránh được côn trùng gây hại và giúp cho quả ổi được thơm ngon, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm.

(Minh Thái)