Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tự kiểm tra độ chai pin iPhone thế nào

07:51, 07/01/2018

Phần mềm Battery Life sẽ giúp người dùng biết được viên pin bên trong chiếc iPhone đang sử dụng còn tốt đến đâu.

Pin là một trong những vấn đề được quan tâm nhất khi sử dụng smartphone. Riêng với iPhone, vấn đề này càng đáng lưu ý hơn bởi pin kém có thể làm giảm hiệu năng của máy.

Có một số cách để kiểm tra "sức khoẻ" pin trên iPhone, trong đó mềm Battery Life cài ngay trên máy hay được chọn vì nó dễ thực hiện, độ chính xác được nhiều người đánh giá tốt.

Sau khi cài đặt, mở Battery Life lên, phần mềm này đã hiển thị ngay tình trạng của viên pin bên trong máy, với các mức tốt, trung bình hay xấu. Còn trong thẻ Raw Data, người dùng sẽ biết được dung lượng pin của mình còn lại bao nhiêu so với một viên pin mới hoàn toàn (mục Capacity).

 

Với pin Li-Ion trên các thiết bị điện tử của Apple, thông số cho biết việc máy được sạc nhiều hay ít được tính bằng số chu kỳ sạc, không phải số lần cắm sạc. Chẳng hạn bạn nạp pin cho iPhone từ 0% lên 50% rồi rút ra tức là mới sạc 1/2 chu kỳ, trong lần sạc tiếp theo bạn nạp tiếp 50% nữa mới là hoàn thành một chu kỳ sạc.

Theo Apple, cứ sau 500 chu kỳ sạc, dung lượng pin Li-Ion trên điện thoại của hãng giảm còn khoảng 80%. Bên cạnh đó, các yếu tố như nguồn điện, nhiệt độ cũng ảnh hưởng không nhỏ tới độ bền pin trên iPhone, iPad.

Nếu iPhone đã được sử dụng được trên một năm, kiểm tra thấy chất lượng pin đã kém, người dùng nên cân nhắc thay pin mới bởi viên pin dung lượng thấp có thể khiến thiết bị chạy chậm. Hiện các trung tâm bảo hành của Apple tại Việt Nam đã áp dụng chính sách thay pin giá khoảng 730.000 đồng.

Theo VNE