Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

YouTube siết chặt quy định chèn quảng cáo vào video

08:30, 19/01/2018

Ngày 16/1, YouTube tuyên bố siết chặt quy định liên quan tới việc phát kèm quảng cáo với các video được đăng tải trên mạng chia sẻ hàng đầu thế giới này. 

Phó chủ tịch YouTube Paul Muret trong một bài viết đăng tải trên blog cá nhân khẳng định năm 2017 là một năm đầy khó khăn và có những tác động không nhỏ tới cộng đồng Youtube và các đối tác quảng cáo. Chính vì thế, mạng chia sẻ này đã quyết định thực hiện một số thay đổi tuy không dễ dàng nhưng cần thiết cho năm 2018.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Theo đó, các kênh chia sẻ trên YouTube sẽ phải có ít nhất 1.000 lượt đăng ký theo dõi và 4.000 giờ theo dõi trong năm trước mới đủ điều kiện đăng kèm các quảng cáo. Trước kia, các kênh chia sẻ là thành viên của chương trình Đối tác YouTube sẽ đủ điều kiện đăng quảng cáo nếu đạt ít nhất 10.000 lượt theo dõi.

Với quy định mới, YouTube muốn đưa các yếu tố như quy mô kênh chia sẻ, mức độ cam kết của người theo dõi và hoạt động của tác giả vào xem xét. YouTube cũng sẽ giám sát chặt chẽ các dấu hiệu khác như thư rác, số lượt bị gắn cờ lạm dụng và các dấu hiệu khác để đảm bảo các kênh chia sẻ tuân thủ các chính sách chia sẻ chung của Google.

Các đánh giá video cũng sẽ được lưu trong hệ thống yêu thích của Google để các nhãn hàng có thể hiểu hơn về các video phổ biến đăng tải trên YouTube mà quảng cáo của họ được gắn kèm. YouTube cũng cung cấp cho các nhà quảng cáo các công cụ kiểm soát đơn giản hơn để kiểm soát nơi các quảng cáo sẽ xuất hiện và tính minh bạch.

Các động thái mới của YouTube được đưa ra trong bối cảnh mạng chia sẻ video này đang nỗ lực nhằm đảm bảo quảng cáo của các đối tác sẽ xuất hiện trong những đoạn video phù hợp. Những thay đổi mới này được cho là sẽ ảnh hưởng tới khá nhiều các kênh chia sẻ hiện đang đủ điều kiện gắn quảng cáo./.

Theo TTXVN