Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Mẹo đo "sức khỏe" pin điện thoại thông minh

10:17, 25/02/2018

Một vài mẹo đơn giản này, bạn có thể biết được tình trạng sức khoẻ pin điện thoại của mình và cách giải quyết vấn đề.

Pin là một trong những thành phần quan trọng nhất trên điện thoại thông minh. Đôi khi nó cạn năng lượng nhanh hơn và rất khó để người dùng biết được nguyên nhân là do phần cứng hay phần mềm.
Đo sức khỏe pin để bảo trì hoạt động tốt nhất cho điện thoại thông minh.
Đo sức khỏe pin để bảo trì hoạt động tốt nhất cho điện thoại thông minh.
Xác định tình trạng pin
 
Rất dễ quan sát bằng mắt thường nếu pin đang bị xuống cấp. Nếu pin bị phồng lên hoặc xuất hiện vài vết han gỉ thì đây là thời điểm bạn cần thay pin mới.
 
Tuy nhiên, đó là đối với trường hợp pin có thể tháo rời. Đối với điện thoại thông minh liền khối, tức là pin không thể tháo rời, cách này không phù hợp.
 
Kiểm tra sát sao quá trình sạc và xả của pin
 
Hầu hết các nhà sản xuất hiện nay trang bị cho điện thoại pin lithium không thể tháo rời (mô hình liền khối). Điều này có nghĩa hầu hết chúng ta không thể quan sát trực quan tình trạng pin, xem pin có bị phồng hay bị hoen gỉ không.
 
Đối với mô hình liền khối, cách kiểm tra hiệu quả nhất đó là quan sát quá trình sạc và xả năng lượng của pin. Điều này thể hiện rõ nhất ở tốc độ thay đổi tỷ lệ phần trăm pin.
 
Nếu trong quá trình sạc hoặc xả, tỷ lệ phần trăm nhảy ngay từ 10% lên 20%, có nghĩa là pin không còn trong tình trạng tốt nữa. Sự nhảy vọt này cho thấy pin đang có vấn đề và có nguy cơ không hiệu chỉnh được nữa.
 
Cài ứng dụng chuẩn đoán sức khỏe pin
 
Một số ứng dụng có thể giúp bạn đo tình trạng sức khỏe của pin. Ampere là ứng dụng điển hình. Đơn giản và đầy đủ, ứng dụng cho thấy cường độ dòng điện khi bạn đang sạc điện thoại thông minh.
 
Bằng cách này, bạn có thể kiểm tra các bộ sạc khác nhau và lựa chọn bộ sạc tốt nhất cho điện thoại của mình. Ứng dụng cũng cho phép kiểm tra tốc độ xả năng lượng của pin. Ứng dụng này miễn phí (dung lượng 6,08 MB) nhưng chỉ hoạt động với điện thoại chạy phiên bản Android 5.1 trở lên.
 
Ứng dụng CPU-Z, cũng là một lựa chọn thông minh cho bạn vì nó không chỉ cung cấp một số thông tin về pin mà còn nhiều yếu tố khác liên quan đến thiết bị (từ nhà phát triển đến tốc độ lõi vi xử lý, nhiệt độ và các cảm biến được trang bị).
 
Người dùng có thể truy cập vào menu này thông qua các mã "bí mật". Nhưng các mã này không hoạt động trên tất cả các thiết bị. Hãy thử đánh trên bàn phím các ký tự sau : * # * # 4636 # * # *. Đợi một chút sẽ có một menu hiện ra, sau đó chọn "Thông tin về pin".
 
Các cài đặt sẽ cho biết tình trạng pin của điện thoại. Nếu pin báo tình trạng hoạt động tốt và tỉ lệ 100% thì bạn không phải lo lắng gì. Nếu tỉ lệ chỉ đạt khoảng 70% hoặc 50% thì cũng có nghĩa pin của bạn đã qua một nửa cuộc đời của nó rồi./.
 
Theo vov