Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hướng dẫn bảo mật Facebook 2 lớp chống hack 2018

09:31, 21/03/2018

Gần đây giao diện Facebook có một chút thay đổi nên hãy cùng điểm lại quá trình thiết lập bảo mật 2 lớp mới nhất và nhanh chóng nhất cho đến thời điểm này của năm 2018.

 

Đến nay việc cài lớp bảo mật Facebook thứ 2 hay còn gọi là hệ thống xác thực 2 yếu tố vẫn là cách hiệu quả nhất để chúng ta ngăn chặn nguy cơ bị lấy cắp tài khoản. Lớp bảo mật Facebook thứ 2 sẽ được yêu cầu khi có sự đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn trên một thiết bị lạ, hơn nữa lớp bảo mật bổ sung này còn tạo ra cơ chế báo tin khá nhạy ngay khi có bất kỳ sự xâm nhập nào.

Thông thường mật khẩu Facebook lớp thứ 2 sẽ được gửi theo tin nhắn SMS về số điện thoại bạn đã đăng ký sẵn, nhưng bên cạnh đó bạn cũng có thể lấy mã xac nhận thông qua chính ứng dụng Facebook trong smartphone của mình, trong mục công cụ Trình tạo mã (Code Generator). Việc công cụ Code Generator bật sẵn khi bạn bật bảo mật 2 lớp cũng tạo ra sự thuận tiện hơn.

Gần đây giao diện Facebook có một chút thay đổi nên hãy cùng điểm lại quá trình thiết lập bảo mật 2 lớp mới nhất và nhanh chóng nhất cho đến thời điểm này của năm 2018 để đảm bảo khả năng chống hack Facebook. Nếu cần tham khảo thêm toàn diện hơn bao gồm cả thiết lập trên điện thoại bạn có thể xem ở đây.

Hướng dẫn bảo mật FB 2 lớp chống hack 2018:

- Bước 1: Vào phần "Cài đặt" bằng cách bấm mũi tên nhỏ góc trên bên phải giao diện Facebook.

- Bước 2: Nếu chưa có số điện thoại làm địa chỉ nhận mật khẩu Facebook lớp thứ 2 thì chúng ta chọn "Thêm điện thoại".

- Bước 3: Nhập số điện thoại của bạn và bấm "Tiếp tục".

- Bước 4: Điền mã xac nhận mà bạn nhận được qua tin nhắn SMS gửi về điện thoại và bấm "Chấp nhận".

- Bước 5: Bấm "Lưu cài đặt" để lưu số điện thoại vào tài khoản.

- Bước 6: Bấm "Bật" đối với số điện thoại đã lưu.

- Bước 7: Nhập lại mật khẩu Facebook theo yêu cầu.

- Bước 8: Bấm "Bật" lần nữa để cài đặt bảo mật 2 lớp. Lưu ý bạn có thể bỏ đánh dấu "Trong 7 ngày tới, không yêu cầu yếu tố thứ hai để xác thực 2 yếu tố", như vậy bảo mật 2 lớp sẽ áp dụng luôn.

Theo ICTNews