Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Vinh danh 10 dự án "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" tỉnh Nghệ An năm 2018

21:52, 31/05/2018

Tối nay (31/5), tại trường Đại học Công nghiệp Vinh, UBND tỉnh tổ chức lễ trao giải cuộc thi "Khởi nghiệp sáng tạo" tỉnh Nghệ An năm 2018.

Tới dự lễ trao giải có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Thanh Điền -  Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ngành và các thí sinh tham gia cuộc thi.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Nghệ An tổ chức cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”. Cuộc thi góp phần nâng cao nhận thức, xây dựng tinh thần khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo và tạo sự lan toả đến đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh; Khơi dậy niềm đam mê khởi nghiệp của thế hệ trẻ, từ đó tìm kiếm, chọn lọc, tôn vinh các sản phẩm, dự án khởi nghiệp tiềm năng.

BTC trao giải cho 10 dự án cho ý tưởng tốt.
BTC trao giải cho 10 dự án cho ý tưởng tốt.

Sau hơn 4 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút gần 100 sản phẩm, dự án khởi nghiệp tham gia. Qua vòng chấm sơ khảo, Hội đồng chấm giải đã lựa chọn ra 20 dự án tham gia vòng chung kết, trong đó 10 dự án xuất sắc nhất được vinh danh, trao giải; Đồng thời tuyển chọn 13 dự án, sản phẩm tham dự Cuộc thi Khởi nghiệp vùng Bắc Trung bộ sẽ được tổ chức vào ngày 21 – 22/6/2018 tại Nghệ An.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông trao giải Nhất cho tác giả Hồ Xuân Vinh với dự án Thiết kế, chế tạo và thương mại dây chuyền công nghệ sản xuất gạch xây, gạch Terrazzo. gạch tự chèn ứng dụng công nghệ ép tĩnh thủy lực và công nghệ mâm xoay.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông trao giải Nhất cho tác giả Hồ Xuân Vinh với dự án Thiết kế, chế tạo và thương mại dây chuyền công nghệ sản xuất gạch xây, gạch Terrazzo,. gạch tự chèn ứng dụng công nghệ ép tĩnh thủy lực và công nghệ mâm xoay.

Các dự án khởi nghiệp tham gia năm nay được ban tổ chức đánh giá là có tính sáng tạo, khả thi cao, có khả năng ứng dụng và thành công trong thực tiễn.

BTC trao 2 giải Nhì.
BTC trao 2 giải Nhì.
BTC trao giải Ba cho các dự án đạt giải.
BTC trao giải Ba cho các dự án đạt giải.
BTC trao 4 giải Khuyến Khích cho các đự án đạt giải
BTC trao 4 giải Khuyến khích.

Cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm, hỗ trợ của xã hội, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đối với các sản phẩm, dự án khởi nghiệp với giá trị tài trợ 500 triệu đồng cho 2 dự án và ký hợp đồng hợp tác đầu tư, cho vay vốn ưu đãi 8 dự án.

Trao chứng nhận ký kết hỗ trợ hợp tác giữa các nhà đầu tư và các dự án khởi nghiệp. 12. Ký kết giữa các nhà đầu
Trao chứng nhận ký kết hỗ trợ hợp tác giữa các nhà đầu tư và các dự án khởi nghiệp. 

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền ghi nhận, đánh giá cao tinh thần khởi nghiệp và biểu dương các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã dành nhiều thời gian cho hoạt động khởi nghiệp, tích cực tham gia cuộc thi, góp phần phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp cũng như thành công của cuộc thi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền phát biểu tại lễ trao giải.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền phát biểu tại lễ trao giải.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh cần có nhận thức đúng đắn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và phát động phong trào khởi nghiệp một cách sâu sắc và thiết thực; Quan tâm, phát hiện và tạo mọi điều kiện cho những ý tưởng khởi nghiệp mới, những kinh nghiệm hay, có cơ hội được hoàn thiện và ứng dụng trong thực tiễn.

Thông qua cuộc thi nhằm xây dựng tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong cộng đồng, trong sinh viên, thanh niên, người lao động; Qua đó, tìm kiếm, chọn lọc, tôn vinh các sản phẩm, dự án khởi nghiệp tiềm năng, hỗ trợ hiện thực hóa các sản phẩm, dự án khởi nghiệp đồng thời thu hút sự quan tâm, hỗ trợ xã hội, các tổ chức cá nhân và doanh nghiệp đối với sản phẩm, dự án khởi nghiệp đối với các dự án góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà.

Ký kết giữa các nhà đầu tư và các dự án đạt giải
Các nhà đầu tư ký kết với các tác giả có dự án đạt giải.

Ban tổ chức đã trao giải cho 10 dự án xuất sắc nhất, trong đó có 1 Giải nhất; 2 Giải nhì; 3 Giải ba; 4 Giải Khuyến khích.

Hoàng Thọ