Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Facebook bị kiện sau "cú lao dốc" lịch sử trên thị trường chứng khoán

09:45, 30/07/2018

Facebook và giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã bị kiện sau "cú trượt dốc lịch sử" của mạng xã hội này trên thị trường chứng khoán Mỹ ngày 26/7

James Kacouris, một cổ đông của Facebook đã nộp đơn kiện lên Tòa án liên bang ở Manhattan với cáo buộc Facebook, Zuckerberg và Giám đốc tài chính David Wehner đưa ra những tuyên bố gây hiểu nhầm về việc tăng trưởng doanh thu chậm, giảm biên lợi nhuận cũng như giảm người dùng tích cực.
Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg của Facebook. (Nguồn: Reuters)
Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg của Facebook. (Nguồn: Reuters)
Ông Kacouris cho biết thị trường đã “sốc” khi những thông tin trên được tiết lộ hôm thứ Tư 25/7. Ông cho biết giá cổ phiếu Facebook giảm tới 19% ngày hôm sau bắt nguồn từ những vi phạm quy định chứng khoán liên bang của Zuckerberg và David Wehner.
 
Vụ kiện này được cho là nhằm châm ngòi cho một vụ kiện tập thể lớn hơn của các cổ đông, nhà đầu tư bị thiệt hại do giá cổ phiếu Facebook lao dốc.
 
Phía Facebook hiện chưa có phản ứng nào về vụ kiện. 
 
Ở Mỹ, các cổ đông thường kiện các công ty sau khi giá cổ phiếu bất ngờ sụt giảm, đặc biệt nếu có sự tổn thất tài sản lớn.
 
Facebook đã phải đối mặt với hàng chục vụ kiện về việc để rò rỉ dữ liệu người dùng trong một vụ bê bối liên quan đến công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica. 
 
Cú sốc trượt giá cổ phiếu đã khiến giá trị của “ông lớn” trong ngành công nghệ bốc hơi khoảng 119 tỷ USD trên thị trường chứng khoán. Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg của Facebook cũng phải chứng kiến giá trị tài sản ròng của ông giảm tới 16 tỷ USD./.
 
Theo Vietnamplus