Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tránh chạy theo chỉ tiêu trong lựa chọn các dự án, đề tài KH&CN

18:38, 17/07/2018

Đây là nhấn mạnh của đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng KH&CN tỉnh Nghệ An tại cuộc họp để nghe và cho ý kiến tư vấn về nội dung: Xác định danh mục nhiệm vụ KH&CN thực hiện năm 2018 (đợt 2) và đợt 1 năm 2019 được tổ chức chiều 17/7.

Trong 43 đề tài, dự án được đặt hàng từ các sở ngành, huyện, Sở Khoa học công nghệ đã rà soát, trình Hội đồng khoa học tỉnh 19 đề án dự án đưa vào thực hiện; 2 đề tài, dự án thảo luận, xem xét. Tại cuộc họp, trên cơ sở xác định các nhiệm vụ KHCN được đề xuất phải xuất phát từ nhu cầu thực tiễn, phù hợp với phát triển KT-XH của tỉnh, các thành viên hội đồng đã tiến hành thảo luận, và thống nhất 19 đề tài, dự án thuộc lĩnh vực Nông nghiệp, Y tế, khoa học xã hội và nhân văn trình UBND tỉnh phê duyệt  triển khai thực hiện trong  giai đoạn 2 năm 2018 giai đoạn 1 năm 2019.

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng KH&CN tỉnh chủ trì hội nghị
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng KH&CN tỉnh chủ trì hội nghị.

Để các  đề tài, dự án  KHCN này được áp dụng rộng rãi trong đời sống, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền yêu cầu lựa chọn danh mục các dự án, đề tài  KHCN phải thật sự thiết thực với địa phương, tránh chạy theo số lượng dự án. Cơ quan thường trực Hội đồng khoa học tỉnh cần chỉnh sửa lại tên đề tài, phạm vi dự án, phù hợp với thực tiễn. Một số đề tài thuộc lĩnh vực dân tộc  miền núi cần tham khảo ý kiến, số liệu  của các nhà nghiên cứu,  văn hóa, khoa học  để hoàn thiện dự án, có tính ứng dụng cao.

Thu Vinh - Hồng Phong