Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Những smartphone camera tốt nhất hiện nay

07:57, 07/11/2018

Huawei P20 Pro đứng đầu bảng xếp hạng của DxOMark, vị trí thứ hai thuộc về iPhone XS Max của Apple.

 

1. Huawei P20 Pro (109 điểm - ảnh: 114 điểm, video: 98 điểm)

Sau gần một năm ra mắt, smartphone ba camera sau của Huawei vẫn chưa bị đánh bại ở khả năng chụp ảnh trong bảng xếp hạng DxOMark. Với hệ thống camera 40 megapixel, 20 megapixel và 5 megapixel, hình ảnh thu được được đánh giá về độ nét, độ tương phản cao và đặc biệt là chụp thiếu sáng.

Đánh giá camera Huawei P20 Pro

 2. iPhone XS Max (105 điểm - ảnh: 110 điểm, video: 96 điểm)

Với camera kép 12 megapixel, smartphone của Apple được đánh giá cao ở khả năng tái tạo màu sắc tốt, độ chi tiết cao trong hầu hết các điều kiện chụp hình. Chế độ chụp chân dung đã có cải thiện đáng kể ở khả năng xử lý phông nền. Tuy nhiên, sản phẩm vẫn gặp một số vấn đề ở điều kiện chụp thiếu sáng, đặc biệt ở các cảnh có độ tương phản cao.

Dùng thử iPhone XS Max

3. HTC U12 Plus (103 điểm - chụp ảnh: 106 điểm, video: 95 điểm)

U12 Plus được trang bị camera kép phía sau với độ phân giải lần lượt 12 megapixel công nghệ UltraPixel và 16 megapixel zoom quang 2x. Khả năng chụp ảnh của máy được đánh giá cao ở yếu tố lấy nét nhanh, màu sắc chân thực, zoom quang và hiệu ứng xóa phông từ thiết bị. Tuy nhiên, chụp đêm vẫn là hạn chế của thiết bị, đặc biệt là việc xử nhiễu (noise) chưa tốt như kỳ vọng.

Đánh giá nhanh HTC U12 Plus


 4. Samsung Galaxy Note9 (103 điểm - ảnh: 107 điểm, video: 94 điểm)

Với hệ thống camera kép, trong đó, một ống kính có thể thay đổi khẩu độ f/1.5 và f/2.4, phablet của Samsung được đánh giá cao ở khả năng chụp thiếu sáng, lấy nét nhanh ở các điều kiện môi trường khác nhau, màu sắc sống động và chụp ảnh bokeh. Tuy nhiên, máy vẫn có nhược điểm về cân bằng trắng, làm mất chi tiết khi chụp thiếu sáng.

Ảnh thực tế Galaxy Note9

5. Xiaomi Mi Mix 3 (103 điểm - ảnh: 108 điểm, video: 93 điểm)

Smartphone mới ra mắt của Xiaomi có camera kép với độ phân giải đều 12 megapixel tương tự iPhone XS Max hay Galaxy Note9. Khả năng chụp ảnh của máy được đánh giá cao ở việc lấy nét nhanh, chính xác, cân bằng trắng tốt trong cả điều kiện ánh sáng phức tạp và dải tương phản động rộng với các cảnh chụp ngoài trời, trong nhà. Tuy nhiên, máy chụp bị nhiễu với các cảnh có độ tương phản cao hay làm mờ phông nền không đồng nhất ở nhiều khung cảnh.

 5 vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng smartphone có camera chụp ảnh tốt nhất hiện nay của DxOMark đều có số điểm vượt 100. DxOMark là chuyên trang đánh giá về máy ảnh lâu năm, được nhiều trang công nghệ lớn đánh giá có độ tin cậy cao. Những bài thử nghiệm được chấm ở rất nhiều điểm thành phần với lần lượt khả năng quay video và chụp hình riêng biệt. Sản phẩm đều được các chuyên gia tại đây sử dụng nhiều ngày trước khi ra mắt chính thức

Theo VNE