Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Samsung sẽ sản xuất ít nhất 1 triệu chiếc điện thoại màn hình gập

09:04, 12/11/2018

Samsung cho biết hãng sẽ phát hành điện thoại thông minh màn hình gập trong nửa đầu năm tới với sản lượng khoảng 1 triệu chiếc.

 

Nguyên mẫu điện thoại màn hình gập của Samsung được giới thiệu hôm 8/11. (Nguồn: The IET)
Nguyên mẫu điện thoại màn hình gập của Samsung được giới thiệu hôm 8/11. (Nguồn: The IET)

Phát biểu tại Hội nghị các nhà phát triển ứng dụng, ngày 8/11, Giám đốc mảng kinh doanh di động của  Samsung Koh Dong-jin cho biết mặc dù chưa thể tiết lộ chính xác ngày phát hành mẫu điện thoại trên, song hãng điện tử này khẳng định sẽ phát hành mẫu điện thoại trong nửa đầu năm sau.

Ông Koh cho biết thêm lô hàng điện thoại màn hình gập đầu tiên sẽ xuất xưởng với ít nhất 1 triệu chiếc và có thể tăng sản lượng nếu nhận được phản ứng tốt từ thị trường.

Sau nhiều năm tin đồn và suy đoán, chiếc điện thoại màn hình gập đã được Samsung chính thức ra mắt dưới dạng một mẫu thử nghiệm.

Xét tổng thể mẫu điện thoại có hình dáng như một chiếc máy tính bảng khi nó được mở ra hoàn toàn và trở thành một chiếc điện thoại thông minh khi gập màn hình lại.

Samsung cho biết mẫu điện thoại này sử dụng một công nghệ màn hình mới được gọi là Infinity Flex Display cho phép người dùng mở và đóng gập màn hình nhiều lần mà không ảnh hưởng đến độ bền của thiết bị.

Ông Koh cho biết việc hãng giới thiệu mẫu thử nghiệm điện thoại màn hình gập cho các nhà phát triển ứng dụng có nghĩa là công nghệ điện thoại màn hình gập đã đạt đến mức độ sản xuất hàng loạt.

Sau cuộc gặp với CEO Sundar Pichai của Google hai tháng trước, ban lãnh đạo Samsung đã thành lập một đội đặc nhiệm để phát triển những công nghệ mang đến trải nghiệm người dùng di động hiệu quả hơn trên nền tảng Android và việc công bố nguyên mẫu điện thoại màn hình gập cho các nhà phát triển là nhằm hướng tới việc tạo ra những ứng dụng đặc biệt cho dòng điện thoại mới này.

Theo Vietnam+