Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Samsung trình diễn điện thoại màn hình gập 7,3 inch

08:11, 08/11/2018

Smartphone dùng màn hình Infinity Flex mang kích thước của một máy tính bảng nhưng có thể gập gọn, để vừa trong túi.

Sau hàng loạt tin đồn xuất hiện thời gian qua, Samsung đã lần đầu tiên trình diễn mẫu điện thoại thông minh màn hình gập tại hội nghị dành cho các nhà phát triển của hãng. Samsung gọi công nghệ màn hình này là Infinity Flex Display cho phép thiết bị thu gọn kích thước từ một chiếc tablet thành một chiếc smartphone cỡ khoảng 4 inch.

Tuy nhiên, đây chưa phải là sản phẩm sẽ được thương mại hóa. Hãng đã "ngụy trang" cho máy bằng cách tắt bớt hệ thống đèn khi trình diễn trên sân khấu. Điều này khiến người xem không thể quan sát được chi tiết thiết kế máy dù hiểu được cơ chế gập. "Bạn có thể không nhìn thấy nó hoàn toàn nhưng nó là tuyệt đẹp", Justin Denison, Giám đốc chiến lược và marketing của Samsung tại Mỹ tự tin khẳng định.

Smartphone màn hình gập của Samsung có viền mỏng.
Smartphone màn hình gập của Samsung có viền mỏng.

Samsung công bố khá ít thông tin về sản phẩm. Máy có màn hình 7,3 inch khi mở hoàn toàn. Giống như các dòng máy tính bảng khác của hãng, model này sẽ chạy được ba phần mềm đồng thời.

Đại diện của Samsung cho biết họ có thể bắt đầu sản xuất hàng loạt smartphone dùng công nghệ  Infinity Flex Display trong "một vài tháng tới". Tuy nhiên, hãng không đưa ra lộ trình cụ thể cũng như chiến lược thay thế cho dòng Galaxy Note hay một dòng máy hoàn toàn mới.

Samsung không phải hãng duy nhất theo đuổi thiết kế smartphone với màn hình có thể gập. Huawei khẳng định hãng sẽ có sản phẩm dùng công nghệ màn hình uốn dẻo vào năm sau trong khi Lenovo và Xiaomi đã hé lộ các nguyên mẫu của mình.

Samsung chưa sẵn sàng giới thiệu toàn bộ thiết kế của smartphone màn hình gập.
Samsung chưa sẵn sàng giới thiệu toàn bộ thiết kế của smartphone màn hình gập.

Royole FlexPai được coi là smartphone thương mại đầu tiên được giới thiệu với màn hình 7,6 inch. Tuy nhiên sản phẩm này có phần bản lề gập không hoàn toàn, tạo độ cong thay vì vuông góc cạnh như thiết bị của Samsung.

Theo VNE