Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Apple không muốn hòa giải với Qualcomm

08:18, 03/12/2018

Apple muốn giải quyết các tranh chấp với hãng sản xuất chip tại tòa án thay vì thỏa thuận giữa hai bên.

 

Ngày 28/11, CEO Steve Mollenkopf của Qualcomm cho biết công ty đang "lưỡng lự" về giải quyết tranh chấp với Apple, ngụ ý cả hai có thể đàm phán riêng, theo 9to5mac.

Cuộc chiến pháp lý giữa Qualcomm và Apple vẫn chưa đến hồi kết.
Cuộc chiến pháp lý giữa Qualcomm và Apple vẫn chưa đến hồi kết.

Tuy nhiên, theo SandiegoUnionTribune, luật sư William Isaacson của Apple đã gửi đơn lên thẩm phán Gonzalo Curiel, nhấn mạnh không có ý định hòa giải. "Các bên cần giải quyết vấn đề tại tòa", Isaacson nói. "Đã có những thông tin sai lệch về việc chúng tôi đi đến thỏa thuận nào đó, nhưng đều không đúng. Chưa hề có cuộc đàm phán nào trong nhiều tháng qua".

Đầu tháng 11, Reuters cũng cho biết Apple "không có kế hoạch" về một thỏa thuận giữa hãng với Qualcomm.

Thẩm phán Curiel đã ra thông báo phiên xử giữa Apple và Qualcomm sẽ diễn ra ngày 15/4/2019 tại tòa án liên bang San Diego. Qualcomm ban đầu muốn việc xử án diễn ra sớm trong tháng 2/2019 nhưng bị từ chối.

Theo CNBC, trong khi Qualcomm có động thái cầu thị, Apple lại không muốn vậy. Ông Mollenkopf trước đó "rất mong làm việc với Apple" về công nghệ 5G, nhưng công ty iPhone lại bắt tay hợp tác với Intel.

Apple bắt đầu khởi kiện Qualcomm từ 2017, cáo buộc hãng này sử dụng các bằng sáng chế để ép buộc mua modem của mình với mức giá cao hơn. Qualcomm cũng tố Apple vi phạm bản quyền sáng chế và yêu cầu cấm bán một số mẫu iPhone tại Mỹ nhưng không thành công. Ngày 26/10, Qualcomm cho biết Apple đang nợ 7 tỷ USD tiền bản quyền bằng sáng chế chip di động được sử dụng trên iPhone, nhưng tòa chưa xử vụ kiện này.

Theo VNE