Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ngư dân Quỳnh Lưu được mùa đánh bắt hải sản

18:03, 16/01/2013
Mặc dù, năm qua, thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp, giá xăng dầu lên cao, nhưng với sự quan tâm, hỗ trợ của nhà nước, bà con ngư dân huyện Quỳnh Lưu đã tích cực vươn khơi bám biển. Đặc biệt bà con đã chuyển đổi, du nhập thêm nghề mới và tăng công suất tàu thuyền, nên sản lượng đánh bắt trong năm 2012 tiếp tục đạt cao.

 

Tiến Thủy là một trong những xã có số lượng tàu thuyền lớn của huyện Quỳnh Lưu. Toàn xã có 360 tàu thuyền với tổng công suất 60.800CV. Khai thác hải sản là ngành mũi nhọn của xã và chiếm đến 56% tổng thu nhập của địa phương, với các tuyến khơi, tuyến lộng, tuyến ven bờ.

 

Trong năm qua, được sự hỗ trợ của cấp trên, bà con ngư dân mạnh dạn đầu tư hàng chục tỷ đồng đóng tàu to máy lớn và mua sắm các thiết bị hiện đại như máy dò cá, các thiết bị liên lạc. Nhờ vậy mà sản lượng khai thác của xã đạt gần 15 ngàn tấn, với tổng giá trị gần 165 tỷ đồng. Sản phẩm đánh bắt của ngư dân Tiến Thủy rất đa dạng với các loại như: mực tươi, cá hố, cá trích, cá lầm, cá đốm…

 

Ngư dân Quỳnh Lưu phân loại hải sản để tiêu thụ

 

Cùng chung niềm vui được mùa của bà con xã Tiến Thủy, trong năm qua, ngư dân các xã vùng biển của huyện cũng vui mừng khi những chuyến ra khơi luôn đưa lại những nguồn thu nhập ổn đình cho gia đình. Tại xã Quỳnh Long – một trong những địa phương có thế mạnh về khai thác hải sản của huyện, hiện nay bà con ngư dân địa phương cũng đang vui mừng chuẩn bị đón tết vì năm qua, sản lượng đánh bắt đạt cao. Cả xã Quỳnh Long hiện có 171 tàu thuyền, với công suất trên 16.000CV. Trong năm. sản lượng khai thác của bà con đạt trên 8.000 tấn, với giá trị trên 16 tỷ đồng. Để tăng thêm sản lượng khai thác cũng như giá trị thu nhập, xã đã du nhập thêm một số nghề mới như nghề câu chụp mực 2 tăng gông, 4 tăng gông, nghề lưới rê.

 

Toàn huyện Quỳnh Lưu hiện có tổng số 2.213 chiếc tàu thuyền. Phát huy thế mạnh của một huyện ven biển, năm qua, UBND huyện đã có nhiều chính sách quan tâm, hỗ trợ bà con ngư dân bám biển vươn khơi, qua đó đạt được sản lượng cao. Tính đến nay, sản lượng đánh bắt đạt 48.000 tấn, với giá trị trên 452 tỷ đồng. Những kết quả đã đạt được đã tạo động lực, niềm tin cho bà con tiếp tục bám biển vươn khơi, qua đó giữ vững nghề truyền thống của cha ông và đặc biệt là góp phần giữ vững chủ quyền biển đảo tổ quốc.

 

(Thúy Nga)