Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thủy điện Khe Bố chuẩn bị cho chạy thử tổ máy số 1

10:10, 16/01/2013
Để kịp vận hành chạy thử tổ máy phát điện số 1, trong những ngày này, trên công trường thủy điện Khe Bố các cán bộ, công nhân kỹ thuật và cả lao động nước ngoài đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ để lắp đặt các chi tiết của máy. Cùng với đó thực hiện tích nước để chạy thử trong cuối tháng 2/2013.

 

Vào công trường thủy điện Khe bố đúng vào dịp nhà máy đang chuẩn bị lắp đặt các chi tiết cuối cùng cho tổ máy số 1, không khí làm việc ở đây đang hết sức khẩn trương. Mà việc hạ Roto số 1 nặng đến 130 tấn, đây là chi tiến có trọng tải lớn nhất đã được hoàn thành. Mặc dù nhiệt độ ngoài trời có lúc xuống dưới 10 độ C nhưng không khí làm việc trên công trường thủy điện Khe Bố luôn khẩn trương.

 

Trên công trường thủy điện Khe Bố (Ảnh: Bùi Thọ)

 

Để kịp với tiến độ lắp đặt tổ máy số 1 các cán bộ công nhân ở đây luôn thay phiên thực hiện chế độ làm việc 3 ca. Cán bộ, công nhân thường xuyên bám công trường để thực mục tiêu ngăn dòng chạy thử tổ máy số 1 trong thời gian sớm nhất.

 

Được khởi công từ năm 2007, đến nay, công trình đã thực hiện xong 99,7 % phần xây dựng cơ sở hạ tầng. Với công suất 100 MW công trình thủy điện Khe Bố khi đi vào hoạt động sẽ cung cấp mỗi năm khoảng 440 triệu kwh. Dự tính tổ máy số 1 sẽ được lắp đặt và hoàn thiện chạy thử vào dịp cuối tháng 2 năm 2013 với công suất 50MW. Sau hi lắp đặt hoàn thành đơn vị tổ chức ngăn dòng tích nước để chạy thử 72 giờ, sau đó sẽ hòa vào mạng lưới điện quốc gia. Hiện các bộ phận của tổ máy số 1 đã được tập kết và lắp ráp.

 

Để đảm bảo đúng tiến độ cho việc chạy thử phát điện của tổ máy số 1, ban quản lý dự án đã huy động tối đa lực lượng cán bộ công nhân. Dự tính dịp tết nguyên đán Quý Tỵ 2013 cũng sẽ điều động cán bộ công nhân ở lại trực cùng thực hiện các phần việc còn lại để hoàn thành kế hoạch chạy thử phát điện tổ máy số 1 của thủy điện Khe Bố.

 

 

(Trần Minh)