Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sẵn sàng cho lễ khởi công Dự án VSIP Nghệ An

20:44, 15/09/2015

Chưa đến 3 tháng kể từ ngày được cấp phép đầu tư, Công ty Liên doanh TNHH Khu Công nghiệp Việt Nam – Singapore và tỉnh Nghệ An đã triển khai các thủ tục, chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức lễ khởi công dự án Khu liên hợp công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An tại xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên. Và đến chiều ngày hôm nay, mọi công việc chuẩn bị cho lễ khởi công diễn ra vào sáng mai (16/9) đã được hoàn tất.

Cách đây 2 tháng , tại nhà văn hóa xóm Khoa Đà 1, bà con nhân dân xóm Khoa Đà 1, xóm Đình – xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên đã đến nhà văn hóa xóm để nhận tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng; bàn giao đất cho dự án Khu liên hợp công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An. Thời điểm đó, vùng đất này vẫn chỉ là những thửa ruộng. Nhưng hôm nay, khoảng 5ha đất ruộng đã được san lấp, tạo nền móng vững chắc cho một dự án lớn. Ông Hoàng Nguyên Thảo – Xóm Khoa Đà 1, xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên nói: Tôi thấy, tỉnh tổ chức khởi công dự án VSIP  rất công phu, hoành tráng. Hiện nay, người dân rất hồ hởi, phấn khởi và đang trông mong ngày động thổ thắng lợi và sau động thổ sẽ triển khai một cách ồ ạt và VSIP mọc lên trong thời gian rất ngắn, con em ta sẽ có nhiều công ăn việc làm và đời sống sẽ đổi thay.

Quy hoạch chi tiết khu công nghiệp đô thị dịch vụ VSIP Nghệ An
Quy hoạch chi tiết khu công nghiệp đô thị dịch vụ VSIP Nghệ An

VSIP Nghệ An là dự án thứ 7 của VSIP tại Việt Nam, sau các dự án VSIP 1, VSIP2  tại Bình Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ngãi và Hải Dương. Đây là dự án lớn, có tác động tích cực trong công tác xúc tiến, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Xác định được tầm quan trọng của dự án, tỉnh, các ban ngành, địa phương đã phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư để tổ chức lễ khởi công thật sự chu đáo, tạo điểm nhất trong thu hút đầu tư trước thềm đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ 18. Lễ khởi công sẽ có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với sự tham gia của  khoảng 700 đại biểu gồm lãnh đạo Chính phủ, các bộ ban ngành trung ương, các doanh nghiệp trong nước, quốc tế và đối tác Singapo.

Công tác chuẩn bị Lễ khởi công Dự án VSIP Nghệ An đã cơ bản hoàn tất
Công tác chuẩn bị Lễ khởi công Dự án VSIP Nghệ An đã cơ bản hoàn tất (Ảnh: Thùy Linh)

Để lễ khởi công dự án diễn ra an toàn và thành công; sáng nay, Ban tổ chức đã phối hợp với nhà đầu tư và các đơn và liên quan rà soát lại các nội dung, hoạt động và tổ chức chạy thử chương trình. Đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá: Đây là 1 dự án mang tính động lực, có ý nghĩa cho nhiều dự án tiếp nối sau. Dự án được triển khai trên diện tích hơn 1400ha. Chúng tôi đã triển khai các phương án và kế hoạch cho lễ khởi công vào ngày mai hết sức chu đáo và nghiêm túc. TTCP Nguyễn Tấn Dũng sẽ trực tiếp về dự lễ, phát biểu ý kiến và làm việc với lãnh đạo tỉnh. Cho đến thời điểm này, tuy thời tiết không được thuận lợi lắm nhưng chúng tôi đã chuẩn bị các phương án khắc phục từ đảm bảo giao thông, ANTT, đến nội dung, lễ tân, hậu cần. Tất cả đều được triển khai rất tốt cho nên chúng tôi tin rằng ngày mai, lễ khởi công sẽ được tổ chức rất hoành tráng, ý nghĩa và sẽ được truyền hình trực tiếp để nhân dân toàn tỉnh cũng như các tỉnh có kênh NTV theo dõi.

Đặc biệt, xác định đây là một công trình trọng điểm của tỉnh, của quốc gia; tham dự buổi lễ có nhiều lãnh đạo cao cấp của Đảng, nhà nước, chính phủ Singapore nên ngành công an đã huy động các lực lượng, sẵn sàng đảm bảo tốt công tác an ninh, trật tự, an toàn giao thông. Đại tá Nguyễn Tiến Dần –  Phó Giám đốc công an tỉnh Nghệ An cho biết: Chúng tối đã hoàn thành các kế hoạch và xây dựng phương án, huy động gần 600 cán bộ chiến sỹ của các lực lượng công an trong tỉnh cùng với cán bộ chiến sỹ quân sự tỉnh, thanh tra giao thông, Ban QL KKT Đông Nam để triển khai công tác bảo vệ, chủ yếu là nơi diễn ra lễ động thổ. Đồng thời bảo vệ ở các khách sạn, những hoạt động ngoài lề của buổi lễ. Chúng tôi cũng đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng thanh tra giao thông để tính toán đảm bảo thông suốt, không để ách tắc giao thông.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, nhà đầu tư; sự vào cuộc tích cực của các ngành, các địa phương và sự đồng  thuận trong nhân dân;  lễ khởi công Dự án Khu liên hợp công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An sẽ được tổ chức thành công và là điểm nhấn quan trọng trogn năm 2015; tạo tiền đề để chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ dự án và sớm đi vào hoạt động; thu hút thêm nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước để hình thành nên một khu công nghiệp – đô thị và dịch vụ hiện đại; góp phần phát triển kinh tế xã hội tỉnh Nghệ An.

 

Lễ khởi công Dự án Khu liên hợp công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An sẽ diễn ra vào lúc 10h sáng mai (16/9/2015 và sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng NTV.

(Lê Hằng – Duy Thanh)