Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bộ Tài chính thống nhất bỏ tem nộp phí sử dụng đường bộ với ôtô

16:20, 12/11/2015

Bộ Tài chính vừa có văn bản thống nhất với đề xuất bỏ áp dụng tem nộp phí sử dụng đường bộ của Bộ Giao thông Vận tải.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Thế Hùng/Vietnam+)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Thế Hùng/Vietnam+)

Văn bản ngành tài chính dẫn lại ý kiến của Bộ Giao thông Vận tải cho rằng, công tác kiểm soát việc nộp phí của các chủ phương tiện đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam triển khai trên phần mềm nối mạng toàn quốc. Bởi vậy, cơ quan chức năng có thể thực hiện tra cứu, theo dõi mà không cần căn cứ tem nộp phí sử dụng đường bộ như hiện tại.

Qua đó, để giảm thủ tục hành chính, giảm chi phí cho công tác thu nộp, lãnh đạo Bộ Tài chính thống nhất với đề xuất bỏ áp dụng loại tem trên và đề nghị Bộ Giao thông Vận tải đề xuất sửa đổi Thông tư số 133/2014/TT- BTC hiện hành.

Lãnh đạo Bộ Tài chính cũng đề nghị ngành giao thông nghiên cứu đề xuất giải pháp tăng cường công tác quản lý thu, nộp phí sử dụng đường bộ, nhằm đảm bảo thu đúng, thu đủ, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp phí cũng như hoạt động quản lý thu, nộp.

Trước đó, ngành giao thông đã đề xuất bỏ tem nộp phí sử dụng đường bộ và thu loại phí này thông qua tem kiểm định.

Theo đó, để kiểm soát việc nộp phí của các chủ phương tiện, các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới hoàn toàn có thể tra cứu xem phương tiện đó đã nộp phí hay chưa, nộp phí đến thời điểm nào. Trên cơ sở dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, các trung tâm đăng kiểm sẽ xác định chu kỳ nộp phí tiếp theo của phương tiện mà không căn cứ vào tem nộp phí sử dụng đường bộ./.

(Theo TTXVN)