Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khánh thành Nhà máy MASAN miền Bắc tại Nghệ An

11:24, 11/11/2015

Sáng nay (11/11), tại Khu Công nghiệp Nam Cấm thuộc Khu kinh tế Đông Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan tổ chức lễ khánh thành nhà máy MaSan Miền Bắc tại Nghệ An.

Tới dự có các đồng chí: Hồ Đức Phớc- Bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Xuân Đường- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, các Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà máy MASAN miền Bắc tại Nghệ An
Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà máy MASAN miền Bắc tại Nghệ An

Để thuận lợi cho việc cung cấp các sản phẩm của Tập đoàn và mở rộng thị phần tại khu vực phía Bắc, sau một thời gian khảo sát, nghiên cứu, Tập đoàn Masan đã quyết định lựa chọn địa điểm tại Khu công nghiệp Nam Cấm, tỉnh Nghệ An để đầu tư Dự án xây dựng Trung tâm Công nghiệp Thực phẩm Miền Bắc của Masan. Dự án được  xây dựng trên diện tích 6,3 ha, với tổng vốn đầu tư 1.200 tỷ đồng.

 

Mục tiêu của dự án sẽ xây dựng một trung tâm sản xuất các sản phẩm ngành hàng gia vị, thực phẩm tiện lợi và nước giải khát các loại tại khu vực Bắc Trung Bộ và Miền Bắc Việt Nam. Bắt đầu hoạt động từ năm 2000, cho  đến nay Tập đoàn Masan đã có thương hiệu và uy tín lớn ở trong nước và quốc tế, là một trong những Tập đoàn chuyên sản xuất hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam  đã khẳng định được vị trí dẫn đầu trên thị trường thực phẩm tiêu dùng và đồ uống mang thương hiệu Việt như: Nước mắm, tương ớt, nước tương.  Sau gần 1 năm triển khai, đến nay  nhà máy Masan Miền Bắc tại Nghệ An đã đi vào hoạt động  với 3 dây chuyền sản xuất mì ăn liền 1 dây chuyền sản xuất nước mắm.

Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Đức Phớc phát biểu tại lễ khánh thành
Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Đức Phớc phát biểu tại lễ khánh thành

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng phấn đấu của nhà đầu tư đã vượt qua khó khăn để hoàn thành thi công dự án theo đúng tiến độ. Việc khánh thành đưa nhà máy MaSan Miền Bắc tại Nghệ An  vào hoạt động  là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển của tập đoàn Masan tại Việt Nam đồng thời đánh dấu dự phát triển của ngành công nghiệp chế biến, thực phẩm của tỉnh Nghệ An. Dự án còn là cơ hội, là động lực cho việc đầu tư xây dựng và phát triển khu kinh tế Đông Nam của tỉnh. Đ/v Bí thư Tỉnh ủy  mong muốn các nhà máy tiếp theo của dự án sẽ sớm được đầu tư và đi vào hoạt động trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Lãnh đạo tỉnh tham quan Nhà máy MASAN miền Bắc
Lãnh đạo tỉnh tham quan Nhà máy MASAN miền Bắc

Dịp này, đại diện Tập đoàn Masan đã trao 250 phần quà cho các hộ nghèo khó khăn của huyện Nghi Lộc, Trao gói học bổng 200 triệu đồng cho các em học sinh nghèo trên địa bàn và sẽ tạo điều kiện để các em được vào làm việc tại nhà máy.

(Bùi Thọ - Mai Thanh)