Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

TH True MILK tham gia Diễn đàn Nông nghiệp Sữa Quốc tế lần thứ II

12:55, 20/11/2015

Trong hai ngày 18-19/11, tại Moskva (Nga), Diễn đàn Nông nghiệp Sữa Quốc tế lần thứ II được tổ chức đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận Nga và quốc tế. Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Nguyễn Thanh Sơn dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam cùng đại diện Tập đoàn TH True MILK tham gia diễn đàn.

Diễn đàn Nông nghiệp sữa Quốc tế lần thứ II quy tụ hơn 1.500 đại biểu đến từ 32 quốc gia trên thế giới, gồm các nhà quản lý, hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, vệ sinh dịch tễ, thú y, các nhà sản xuất và phân phối sữa và các sản phẩm từ sữa, các chuyên gia, đại diện giới khoa học.

Diễn đàn Nông nghiệp sữa Quốc tế lần thứ II tổ chức tại Moskva (Nga).

Diễn đàn Nông nghiệp sữa Quốc tế lần thứ II tổ chức tại Moskva (Nga).

Với tư cách là đối tác chính tại diễn đàn, Bà Thái Hương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TH đã phát biểu và tham gia các thảo luận về sản xuất và chế biến sữa tươi sạch. Trả lời câu hỏi động cơ nào để TH True MILK lựa chọn Nga là thị trường đầu tư thứ hai, sau Việt Nam, bà cho biết ngoài những tiềm năng lớn về đất đai, khí hậu, phù hợp với chăn nuôi bò sữa, nước Nga còn là thị trường nhập khẩu sữa lớn nhất từ châu Âu (tới 40%), Nga có những chính sách hỗ trợ nông nghiệp rất tốt sau khi phải đối mặt với các đợt cấm vận từ phương Tây... Đó chính là những lợi thế kinh doanh tại Nga mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua.

Cửa hàng trưng bày sản phẩm của Tập đoàn TH True MILK tại Moskva (Nga).

Cửa hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm của Tập đoàn TH True MILK tại Moskva (Nga).

Năm 2015, tỉnh Moskva đã sản xuất khoảng 640.000 tấn sữa và con số này mới chỉ đáp ứng khoảng 32% nhu cầu người tiêu dùng. Moskva đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ sản xuất được 1 triệu tấn sữa, nhằm đáp ứng 50% nhu cầu. Đây cũng chính là lý do Tập đoàn TH True MILK đã ký kết với chính quyền tỉnh Moskva Hợp đồng đầu tư khoảng 2,7 tỷ USD cho các dự án nông nghiệp tại Nga, khởi đầu bằng Dự án "Tổ hợp chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp, công nghệ cao".

Trong hai ngày diễn ra, các đại biểu đến từ Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Việt Nam, Belarus, Nga, Kazakhstan, Tadjikistan, Armenia... tập trung tìm kiếm giải pháp bù đắp 40% lượng sữa thiếu hụt của Nga do lệnh cấm vận từ châu Âu. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng thảo luận vấn đề kiểm soát chất lượng các sản phẩm từ sữa, các xu hướng công nghệ mới trong chăn nuôi bò sữa, đầu tư bền vững trong việc tái trang bị kỹ thuật... 

(PV)