Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tiếp tục đổi mới, sáng tạo để nâng cao hiệu quả của KTTT

16:26, 03/12/2015

Sáng nay (3/12), UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện kết luận 56 của bộ chính trị, kết luận 37 của tỉnh ủy về đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả của kinh tế tập thể gắn với triển khai thực hiện luật HTX 2012.

Tới dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Phó chủ tịch LMHTX Việt Nam. Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy; Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Sau khi có luật HTX năm 2012, Kết luận 56 của Bộ chính trị, kết luận 37 của tỉnh ủy đến nay UBND các cấp đã có nhiều chuyển biến tích cực trong quản lý nhà nước về kinh tế tập thể. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 2.890 tổ hợp tác. Các tổ hợp tác ở Nghệ An hoạt động đa dạng trong lĩnh vực đánh bắt thủy sản, tiểu thủ công nghiệp, tổ hợp tác làng nghề chế biến hải sản, ngoài ra có thêm 1 loại hình tổ hợp tác làm đất, thu hạch bằng máy. Tổng số HTX toàn tỉnh là 620 HTX trong đó có 444 HTV dịch vụ nông nghiệp, 121 HTX phi nông nghiệp. Trong đó, số HTX hoạt động hiệu quả 327, đưa tổng doanh thu năm 2014 đạt trên 1000 tỷ đồng.

Tại hội nghị, đ/c Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc đã ghi nhận những kết quả nỗ lực trong việc triển khai kết luận 56 của Bộ chính trị và Kết luận 37 của Tỉnh ủy Nghệ An về phát triển kinh tế tập thể và thực hiện luật HTX năm 2012. Bên cạnh đó, đồng chí chỉ rõ, trong thời gian tới, Đảng bộ chính quyền các cấp trên điạ bàn tỉnh cần phải tập trung tạo mọi điều kiện để HTX được phát triển. Chuyển giao KHKT, tạo điều kiện về nguồn vốn để cho các HTX hoạt động hiệu quả nhất. Đội ngũ cán bộ của HTX cần phải đổi mới, có nhiều sáng tạo nhất là khi Việt Nam đã gia nhập TTP.

Tại hội nghị, Liên minh HTX đã tổ chức phát động cuộc thi tìm hiểu luật HTX năm 2012. Đây là chương trình chào mừng kỷ niệm 23 năm thành lập liên minh HTX Việt Nam và 70 năm ngày HTX Việt Nam.

(Sỹ Đức)