Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Công bố QĐ về việc kiểm toán chuyên đề phát hành, quản lý và sử dụng trái phiếu CP 2015

10:29, 22/06/2016

Sáng nay (22/6), Kiểm toàn Nhà nước đã công bố Quyết định kiểm toán chuyên đề về quản lý và sử dụng trái phiếu Chính phủ năm 2015.

Tới dự có các đồng chí: Cao Thị Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Viết Đường - Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh lễ vông bố Quyết định về việc kiểm toán chuyên đề phát hành, quản lý và sử dụng trái phiếu Chính phủ 2015
Toàn cảnh lễ công bố Quyết định về việc kiểm toán chuyên đề phát hành, quản lý và sử dụng trái phiếu Chính phủ 2015

Theo đó, về nội dung kiểm toán tập trung vào kiểm toán việc chấp hành các quy định về phát hành, quản lý, sử dụng vốn trái phiếu chính phủ năm 2015 tại một số đơn vị với thời gian 60 ngày. Mục tiêu kiểm toán nhằm xác định tính đúng đắn, trung thực về số liệu phát hành, quản lý và sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ; Đánh giá việc tuân thủ pháp luật, chính sách, chế độ về quản lý tài chính, kế toán, đầu tư xây dựng và các văn bản phát hành, quản lý, sử dụng vốn từ trái phiếu.

Thông qua việc kiểm toán, phát hiện những tồn tại, bất cập trong cơ chế, chính sách để kiến nghị với Chính phủ và các cơ quan chức năng kịp thời sửa đổi, bổ sung. Bên cạnh đó, phát hiện kịp thời các hành vi tham nhũng, thất thoát, lãng phí và sai phạm trong phát hành và quản lý, sử dụng vốn trái phiếu, cũng như xác định rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân để có kiến nghị xử lý theo quy định của pháp luật. Việc kiểm toán sẽ giúp cho các đơn vị điều chỉnh, bổ cứu những hạn chế, sái sót từ đó thực hiện tốt hơn công tác quản lý tại các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

(Nguyễn Nam)