Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hỗ trợ 18.000 con vịt bầu giống cho đồng bào Thái - Quỳ Hợp

17:22, 28/06/2016

Thực hiện Đề án nuôi vịt bầu trên địa bàn huyện Quỳ Hợp năm 2016, Trung tâm chăn nuôi tỉnh Nghệ An hỗ trợ kinh phí để triển khai mô hình nuôi vịt bầu sinh sản và tạo giống vịt bầu Phủ Quỳ với quy mô 18.000 con tại xã Châu Cường, Quỳ Hợp.

Các hộ tham gia mô hình là đồng bào Thái, được hỗ trợ 100% giống, thức ăn, thuốc thú y, tập huấn hướng dẫn kỹ thuật và thuốc phòng trị bệnh cho vịt.

Sau khi chọn hộ tham gia mô hình, Trung tâm Chăn nuôi tỉnh đã tổ chức tập huấn hướng dẫn cho nông dân về kỹ thuật xây dựng chuồng trại, chăm sóc nuôi dưỡng, quy trình tiêm phòng các loại bệnh trên vịt. Hiện nay, vịt giống đã được cấp phát cho bà con nông dân. Các hộ tham gia mô hình phải thực hiện theo đúng cam kết: Số vịt được lựa chọn đến thời kỳ đẻ trứng các hộ phải có trách nhiệm bán lại số lượng trứng đẻ ra ở các lứa 2,3,4 để cung cấp cho các hộ khác trong xã.

Ông Vi Tiến Thắng ở Đồng Tiến, người được cấp cho vịt ăn
Ông Vi Tiến Thắng ở Đồng Tiến, người được cấp cho vịt ăn

Mô hình này sẽ tạo điều kiện cho bà con nông dân có thêm việc làm lúc nông nhàn, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống, từ đó phát triển vùng chăn nuôi vịt bầu tạo hàng hoá xây dựng thành công nhãn hiệu vịt bầu phủ Quỳ tại địa phương

(Thanh Hợp)