Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghi Lộc phấn khởi vì ngô lai chăn nuôi được mùa

15:13, 22/06/2016

Giống ngô lai phục vụ chăn nuôi chủ yếu là ngô lai Mỹ 30I87; AG69; NK4300; C919. yếu cơ cấu các giống ngô lai Mỹ 30Y87; AG69; NK4300; C919 cho năng suất  từ 2, 7 tạ - 3 tạ/ sào.  Với diện tích 1200ha, vụ ngô xuân năm nay, Nghi Lộc thu về trên 40 tỷ đồng.

Đây là những giống ngô lai có tiềm năng, cho năng suất cao, có nhiều ưu điểm như: bắp to, hạt đều, phủ kín bắp, có khả năng chống chịu hạn tốt. Thời gian sinh trưởng tối đa 4 tháng. Vì vậy, với tổng diện tích 1.200ha, sau khi trừ chi phí phân, giống, công chăm sóc, vụ ngô xuân này Nghi Lộc thu về trên 40 tỷ đồng/vụ.

Ông Ngô Duy Lan- Xóm Phong Xuân (Nghi Phong) đưa giống ngô lai Mỹ 30I87  vào sản xuất trong vụ này cho năng  suất cao trên 3 tạ/sào.
Ông Ngô Duy Lan- Xóm Phong Xuân (Nghi Phong) đưa giống ngô lai Mỹ 30I87 vào sản xuất trong vụ này cho năng suất cao trên 3 tạ/sào.

Diện tích ngô lai phục vụ chăn nuôi của Nghi Lộc được trồng rãi đều 30 xã, thị. Chủ yếu tập trung nhiều các xã vùng màu như: Nghi Trường, Nghi Thịnh, Nghi Hợp, Nghi Khánh, Nghi Long, Nghi Phong, Nghi Trung, Nghi Xá.

Với diện tích 1200 ha, vụ xuân này Nghi Lộc thu về 40 tỷ đồng
Với diện tích 1200 ha, vụ xuân này Nghi Lộc thu về 40 tỷ đồng
Nông dân Nghi Trường vui mừng khi  ngô vụ xuân được mùa
Nông dân Nghi Trường vui mừng khi ngô vụ xuân được mùa

Ông Nguyễn Xuân Quang – Trưởng phòng NN&PTNT huyện cho biết: Ngay từ đầu vụ sản xuất, ngành nông nghiệp đã tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các xã đưa vào cơ cấu các giống ngô lai chịu hạn và chống đổ rất tốt, chống chịu được thời tiết khắc nghiệt, không chủ động được nước tưới. Đây là giống dài ngày, năng suất cao, bộ rễ chân kiềng phát triển mạnh nên đặc biệt thích hợp với điều kiện đồng đất ở Nghi Lộc.

Tranh thủ thời tiết thuận lợi bà con tập trung phơi ngô
Tranh thủ thời tiết thuận lợi bà con tập trung phơi ngô

Ngoài ra, đây cũng là những giống ngô sạch bệnh nhất hiện nay, có thể tận dụng làm thức ăn chăn nuôi. Hiện chúng tôi đang chỉ đạo bà con vừa thu hoạch ngô vụ xuân vừa kết hợp làm đất tiếp tục trồng ngô  vụ hè thu. Đồng thời, chuyển 400 ha đất lúa không chủ động nước chuyển sang trồng ngô hè thu.

(Thu Hiền - Ngọc Mai)