Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tăng cường biện pháp chống thất thu thuế

17:48, 14/06/2016

Ngành thuế cần chủ động kết hợp với các ngành tăng cường thêm nhiều biện pháp chống thất thu thuế để đảm bảo kế hoạch thu ngân sách 2016 là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Xuân Đại - UVBTV Tỉnh ủy- Phó chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với ngành thuế đánh giá tình hình thu ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

6 tháng đầu năm, lũy kế ngành thuế ước đạt 4.465 tỷ đồng, bằng 50% dự toán HĐND tỉnh giao và tăng 28% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu thu ngân sách 10.021 tỷ đồng trong năm nay theo kế hoạch đề ra thì đang còn gặp nhiều khó khăn. Tình trạng nợ đọng thuế đang có chiều hướng gia tăng. Nhất là khó khăn trong việc thu thuế của hoạt động kinh doanh vận tải khi nhiều hộ, chủ phương tiện cố tình chây ì. Hiện đang còn 132 doanh nghiệp khai thác khoáng sản đang nợ đọng thuế, khó thu hồi.

phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại chia sẻ những khó khăn mà ngành thuế đang gặp trong vấn đề thu ngân sách do tác động của những chính sách mới. Để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch thu ngân sách đạt 10.021 tỷ đồng trong năm nay, đồng chí đề nghị ngành thuế cần chủ động phối hợp với các ngành để đưa ra các giải pháp chống thất thu thuế; Sớm thành lập các đoàn kiểm tra để xử lý các doanh nghiệp cố tình chây ì không thực hiện nghĩa vụ thuế đối với nhà nước; Thống nhất mỗi tháng 1 lần phê duyệt bảng giá xe ô tô, xe máy để tăng nguồn thu đối với loại hình kinh doanh này. Đối với các dự án khai thác khoáng sản không thực hiện nghĩa vụ thuế cần kiểm tra, kiến nghị thu hồi giấy phép.

(Sỹ Đức)