Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tháo gỡ khó khăn để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp

11:30, 14/09/2016

Tham mưu tháo gỡ khó khăn để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đẩy mạnh cải cách hành chính... là một trong những ý kiến chỉ đạo của Đ/c Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Phó chủ tịch UBND tỉnh trong buổi họp Ban chỉ đạo chương trình hội nhập kinh tế Quốc tế tỉnh sáng 14/9.

Toàn cảnh cuộc họp
Toàn cảnh cuộc họp

Đánh giá tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo cho rằng, thời gian qua, các cấp các ngành trên địa bàn tỉnh đã quan tâm đến việc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trong thực hiện hội nhập kinh tế quốc tế cũng như tuyên truyền để tạo sự đồng thuậntrong nhân dân.

Tỉnh cũng tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; quan tâm giải quyết xóa đói giảm nghèo và an sinh xã hội. Tuy nhiên, để hội nhập tốt kinh tế quốc tế, trước hết cần phải tạo tâm thế và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp để doanh nghiệp không bị thua ngay trên sân nhà.

Với một tỉnh mà nông dân vẫn còn chiếm tới 70 % lực lượng lao động thì điều đáng quan tâm là phải nâng cao chất lượng các sản phẩm nông nghiệp, gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm. Chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và chuyển hướng đào tạo nghề theo định hướng cung gắn với cầu lao động. Đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, nhất là hệ thống sân bay, cảng biển, đường cao tốc... Xác định rõ được lợi thế của Nghệ An để kêu gọi thu hút đầu tư, trong đó quan tâm tới công tác bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó tỉnh cũng cần phải ban hành các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hội nhập kinh tế quốc tế; tăng cường công tác cải cách hành chính và truyền thông, thông tin.

Đ/c Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Phó chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo cuộc họp
Đ/c Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo cuộc họp

Đánh giá những thuận lợi, chỉ ra những khó khăn, vướng mắc hiện nay trong hội nhập kinh tế quốc tế, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại yêu cầu trong thời gian tới cần tham mưu để củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo; Tuyên truyền để nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân về yêu cầu, nhiệm vụ của hội nhập kinh tế quốc tế; Tham mưu tháo gỡ khó khăn để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; đẩy mạnh cải cách hành chính; Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực gắn với đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ; Phát triển đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân,... Chú trọng cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư; nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại, xúc tiến thương mại, xúc tiến du lịch.

(Mai Hương)