Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đối thoại về chính sách thuế mới với doanh nghiệp

17:47, 28/10/2016

Chiều 28/10, đại diện Cục thuế tỉnh Nghệ An đã có buổi đối thoại về các chính sách thuế, kế toán năm 2016 với các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn.

[links()]

Đây là một phần của chương trình Hội nghị đối thoại doanh nghiệp và tập huấn chính sách thuế mới, chế độ kế toán mới cho hơn 900 cán bộ ngành thuế và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh diễn ra trong hai ngày 27 và 28/10.

Toàn cảnh buổi đối thoại
Toàn cảnh buổi đối thoại

Tại buổi đối thoại, Cục Thuế đã nhận được hàng trăm câu hỏi, tập trung vào các nội dung về hóa đơn GTGT, hóa đơn tiếp khách; mã số người phụ thuộc; phân bổ chi phí khấu hao TSCĐ; các khoản chi phí được trừ và không được trừ; những vướng mắc trong việc thực hiện chính sách thuế, xoay quanh các vấn đề: sử dụng hóa đơn và nhận hóa đơn đầu vào; quy trình xuất hóa đơn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp; thủ tục, nghĩa vụ thuế khi doanh nghiệp thay đổi chủ sở hữu; lộ trình điều chỉnh giảm thuế cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; vấn đề xác định trị giá tài nguyên khoáng sản...

Ông Hà Lê Dũng - Phó cục trưởng chi cục Thuế tỉnh Nghệ An trả lời những thắc mắc của doanh nghiệp
Ông Hà Lê Dũng - Phó cục trưởng chi cục Thuế tỉnh Nghệ An trực tiếp trả lời những thắc mắc của doanh nghiệp

Các ý kiến của doanh nghiệp đã được lãnh đạo Cục Thuế và các bộ phận liên quan giải đáp trực tiếp tại Hội nghị.

Đại diện các doanh nghiệp đề xuất kiến nghị, thắc mắc trong phiếu ý kiến
Đại diện các doanh nghiệp đề xuất kiến nghị, thắc mắc trong phiếu ý kiến

Buổi đối thoại đã giúp cho đội ngũ kế toán tại các doanh nghiệp nắm bắt kịp thời những nội dung mới, chế độ kế toán doanh nghiệp nhỏ và vừa, từ đó tổ chức thực hiện tốt ngay từ khi thông tư có hiệu lực, góp phần hạn chế rủi ro và tiết kiệm chi phí trong sản xuất kinh doanh. Đồng thời, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho người nộp thuế trong việc thực hiện chính sách thuế, đặc biệt là công tác quyết toán thuế năm 2016.

(Minh Quý)