Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Triển khai Chương trình hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020

11:53, 26/10/2016

Sáng nay (26/10), dưới  sự chủ trì của đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức họp để nghe và cho ý kiến về việc triển khai thực hiện quyết định số 3171, ban hành Chương trình hành động của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết số 35 của Chính phủ về Hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020. 

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, sở Kế hoạch & đầu tư đã báo cáo về kết quả trả lời những kiến nghị thắc mắc của các doanh nghiệp trong  các kỳ giao ban tháng 8 và tháng 9. Báo cáo về việc triển khai thực hiện quyết định số 3171, Ban hành Chương trình hành động của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết số 35 của Chính phủ về Hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp.

Với mục tiêu, đến năm 2020, toàn tỉnh sẽ có trên 20.000 doanh nghiệp, chương trình hành động đã đưa ra 4 nhóm giải pháp và 35 nội dung công việc để hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa giải đáp thắc mắc của các Doanh nghiệp
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa giải đáp thắc mắc của các Doanh nghiệp

Đại diện các Hội doanh nghiệp đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, doanh nhân nhưng chưa được giải quyết. Đặc biệt là các thủ tục pháp lý, thủ tục hành chính, công tác giải ngân sau  xây dựng cơ bản, thuế thuê đất của doanh nghiêp tăng quá cao... Mong muốn tỉnh chỉ đạo để có những giao ban với doanh nghiệp tại cấp huyện và các sở ngành, tập hợp các hội doanh nghiệp thành hiệp hội để có tiếng nói chung và tạo điều kiện để doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả. Đại diện các sở ngành đã trả lời những ý kiến, kiến nghị đề xuất của doanh nghiệp.

(Bùi Thọ)