Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại để phát triển xuất khẩu

10:46, 16/11/2016

Sáng nay (16/11), dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã họp để cho ý kiến về Đề án xúc tiến thương mại tỉnh Nghệ An giai đoạn 2016-2020.

UBND tỉnh cho ý kiến Đề án xúc tiến thương mại tỉnh Nghệ An giai đoạn 2016-2020.
UBND tỉnh cho ý kiến Đề án xúc tiến thương mại tỉnh Nghệ An giai đoạn 2016-2020.

Mục tiêu của Đề án đưa ra là nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại để phát triển xuất khẩu, mở rộng thị trường trong nước, quốc tế đến năm 2020 với kim nghạch xuất khẩu đạt 1.2 tỷ USD. Đồng thời, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và sản phẩm Nghệ An, phấn đấu mở rộng thị trường trên 40 tỉnh thành của cả nước; Chú trọng xây dựng hơn 20 thương hiệu hàng đầu của tỉnh và 60 sản phẩm có thương hiệu được thị trường trong nước, quốc tế biết đến. Bên cạnh đó, Đề án còn đưa ra mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ hoạt động xúc tiến thương mại theo hướng chuyên nghiệp, từng bước xã hội hóa trong lĩnh vực hoạt động xúc tiến thương mại đạt hiệu quả cao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại yêu cầu Sở công thương tiếp tục hoàn thiện đề án, bổ sung một số nội dung liên quan đến phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp, và tính toán thêm mục tiêu cụ thể một cách sát thực tế, đáp ứng được yêu cầu trong hoạt động xúc tiến thương mại thời gian tới. Hơn nữa, phải xác định được thị trường trong và ngoài nước, thông qua công tác khảo sát có tính định hướng trước khi UBND tỉnh thẩm định lần cuối để ban hành trong thời gian tới.

(Nguyễn Nam - Hồng Phong)