Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giá cá thực phẩm tươi sống bình ổn ngày Mùng 2 Tết

17:42, 29/01/2017

Ngày Mồng 2 Tết, ở nhiều chợ trên địa bàn thành phố Vinh, các tiểu thương đã bày bán thực phẩm tươi mới, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Mặc dù là ngày Tết, nhưng giá các mặt hàng thực phẩm vẫn bình ổn so với ngày thường.

Rút kinh nghiệm các năm trước, Tết năm nay bà Nguyễn Thị Mận ở phường Hưng Phúc chỉ chuẩn bị thực phẩm cho gia đình sử dụng trong 2 ngày là 30 tháng chạp và mồng 1 Tết. Vì vậy, sáng sớm Mồng 2 Tết, bà đã ra chợ để chọn những mặt hàng tươi sống về sử dụng.

Theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Mận: “Ngày mồng 2 Tết, giá cả rẻ bằng hoặc rẻ hơn trước Tết. Thực phẩm lại tươi nóng, rau và hoa quả tươi ngon.”

Ngay từ Mồng 2 Tết, người dân đã đi chợ để lựa chọn thực phẩm tươi sống.
Ngay từ Mồng 2 Tết, người dân đã đi chợ để lựa chọn thực phẩm tươi sống.

Còn đối với chị Hồ Thị Hằng Liên ở phường Hưng Dũng, ngày Mồng 2 Tết chị đến chợ rất sớm để phân loại thịt bò cung cấp cho khách quen trên địa bàn thành phố. Đây cũng là cách mà chị thường làm trong các năm trước, nhằm tăng thêm thu nhập cho gia đình trong năm mới. Chị Liên cho biết: “những năm gần đây, người dân thích mua đồ tươi sống trong những ngày Tết nên bán hàng sớm hơn để mở hàng ngày đầu năm.”

Nhộn nhịp mua bán tại các chợ ngày Mồng 2 Tết. Mặt hàng lươn được nhiều người đi chợ lựa chọn mua về chế biến với mong muốn công việc gia đình trong năm trôi chảy.
Nhộn nhịp mua bán tại các chợ ngày Mồng 2 Tết. Mặt hàng lươn được nhiều người đi chợ lựa chọn mua về chế biến với mong muốn công việc gia đình trong năm được suôn sẻ.

Ngày bán hàng đầu năm mới, tại các chợ Nghi Phú, Quán Lau, Cửa Bắc, Bến Thủy… mỗi nơi thường có 3 đến 5 quầy hàng bán các mặt hàng thịt. Do nhu cầu của người sử dụng là muốn có được thực phẩm tươi ngon, nên toàn bộ số thịt bò, lợn bày bán tại các chợ vào sáng hôm nay đều vừa mới được giết mổ. Theo giá bán, thịt bò loại 1 giá 250 ngàn/1kg, thị lợn loại 1 giá từ 100 đến 110 ngàn/kg.

Mặt hàng cá...
Mặt hàng cá tươi...
... mặt hàng rau tươi đa dạng ngày đầu xuân.
... mặt hàng rau tươi đa dạng ngày đầu xuân.

Chị Ngô Thị Biện Hà ở phường Vinh Tân, thành phố Vinh bán hàng thông Tết cho biết thêm: “Do liên quan đến nhà hàng, khách sạn, nên ngày Tết cũng muốn nghỉ, nhưng phải tranh thủ mới đáp ứng được cho họ.”

Mặc dù sức mua của người dân vào ngày Mồng 2 Tết chưa nhiều, nhưng tâm lý chung của người nội trợ trong ngày đầu năm, là mua được thực phẩm tươi ngon, an toàn để chế biến các món ăn ngon, hợp khẩu vị cho gia đình. Nắm bắt tâm lý này của người tiêu dùng, các tiêu thương cũng lựa chọn thực phẩm tốt nhất cho ngày mở hàng đầu năm.

(Nguyễn Nam)